ยิงแอด Facebook แล้วไม่ดู Report เหมือนเอาเงินไปโยนทิ้ง! รวมตัวชี้วัด ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้จัก ถ้าไม่อยากยิงแอดขาดทุน
การดู Report Facebook เป็นเรื่องสำคัญมากกว่าที่เราคิด!!
การทำโฆษณา หรือ การยิงแอดนั้น คือการนำพา Content ที่เราพูดถึงสินค้า และบริการ ออกไปหากลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง
.
การยิงแอด คือต้นทุนในธุรกิจของเรา ถ้าเราลงมือทำอย่างเดียว แต่ไม่ดู Report Facebook เลย ก็เหมือนกับการเอาเงินไปโยนทิ้ง ไม่มีประโยชน์อะไร
.
พี่นุกเลย ขอแชร์ ความหมายของตัวชี้วัด ในการยิงแอด Facebook มาให้ครับ
เพื่อนำไปปรับปรุงในการยิงแอด ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
1.CPM
ย่อมาจาก Cost per mille หรือ ค่าใช้จ่ายต่อการแสดงผล 1000 ครั้ง ขึ้นอยู่กับ การแข่งขันของอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน เช่น skincare มีการแข่งขันสูง CPM ก็สูงตาม
กับอีกแบบหนึ่ง ก็คือ วัตถุประสงค์ไหนที่คนใช้กันเยอะ ก็ต้องไปแข่งกันเยอะ จึงทำให้ค่าแอดแพง ยกตัวอย่างเช่น คนไทย ยิงแอดทักข้อความ ด้วยภาพนิ่ง เยอะ ดังนั้น ราคาจึงสูง
.
แต่ถ้าทางใช้ Reels ในการยิงแอด มันจะได้ CPM ที่ถูกกว่า เพราะคนทำน้อย
.
พอเห็นภาพหรือยังครับ?
2. Impression
การแสดงผลของโฆษณา อันนี้ เป็นตัวชี้วัดที่ง่าย ที่สุด การมองเห็นจะเกิดขึ้นต่อเมื่อ โฆษณาของเราทำงานปกติ ถ้าไม่มี Impression แสดงว่า กลุ่มเป้าหมายของเรา อาจจะแคบเกินไป หรือ โฆษณาไม่ผ่านการอนุมัติ นั่นเอง
3.CTR
ปกติ เวลาเราทำโฆษณา ก็ต้องมีการกดคลิก Banner หรือ Content อยู่แล้ว แต่ถ้าเอาแต่จำนวนคลิก มาวัดผล เปรียบเทียบกัน ก็อาจจะไม่ค่อยมีประโยชน์
.
ดังนั้น ตัวชี้วัด แบบ CTR จึงเข้ามาช่วยตัดสิน เพราะ CTR ย่อมาจาก Click Through Rate (อัตราส่วนการคลิกผ่าน) มันคือการเอา จำนวนคลิก หารด้วยการแสดงผลของโฆษณา
.
ถ้า CTR สูง แสดงว่า โฆษณานั้นน่าสนใจจนคนคลิก แต่ถ้า CTR ต่ำ แสดงว่า โฆษณาไม่น่าสนใจเลย ต้องไปปรับปรุงนะครับ
.
4. ต้นทุนต่อการซื้อ Cost per Purchase
หากเป็นเมื่อก่อน เวลายิงแอด เรามักจะมาโชว์ ต้นทุนต่อการทักแชท ที่ถูกแบบสุดๆ ใครทำได้ราคาถูก ก็จะภูมิใจ แต่จริงๆแล้ว เราควรจะวัด ต้นทุนต่อการซื้อดีกว่า
เพราะมันบ่งบอกว่า มีคนซื้อสินค้าของเราจริงๆ
.
5. ค่า Conversion การซื้อ
นี่คือตัวชี้วัด ที่เราควรคิดถึงมากที่สุด เพราะมันคือ ยอดขายที่ลูกค้าชำระเงินให้กับเรามา ถ้าอยากจะเห็น ค่า Conversion การซื้อใน Report
.
ทุกครั้งที่เรารับยอดจากลูกค้าผ่านทาง inbox ต้องทำการ ใส่ยอดเงินให้ถูกต้องตามจำนวนที่ลูกค้าโอนมา แล้วกด Mark As paid ด้วย เพื่อเป็นการยืนยันการชำระเงิน
.
6.ROAS
ค่านี้ คือตัวชี้วัดว่า เราโฆษณาของเรานั้น ผ่านจุดคุ้มทุนหรือยัง? คำว่า ROAS นั้นย่อมาจาก Return on Ads Spend หรือ ผลตอบแทนต่อการทำโฆษณานั่นเอง
.
ไม่มีค่าตายตัวว่า ต้องเป็นเท่าไร แต่ยิ่งมาก คือ ยิ่งดี
สูตรของมันก็คือ เอายอดขาย หารด้วยค่าโฆษณา นั่นเอง
.
แต่ถ้าใครอยากรู้ว่า ROAS เท่าไหร ถึงจะเป็นจุดที่คุ้มทุน พี่นุก แนะนำให้ทำแบบนี้ครับ
.
เอา ราคาขาย-(ต้นทุนสินค้า+ค่ากล่อง+ค่าขนส่ง) ได้เท่าไร ให้เอามา หาร 2 จะได้ เป็นต้นทุนต่อการซื้อ ที่เรายังได้กำไรอยู่
.
ยกตัวอย่างเช่น
ราคาขาย = 290
ต้นทุน = 60
ค่ากล่อง = 5
ค่าขนส่ง = 30
.
ต้นทุนต่อการซื้อที่เหมาะสม = ((290)-(60+5+30) / 2) = 97.5 บาท
.
ดังนั้น ROAS = 290/97.5 = 2.97
หากเรายิงแอด แล้ว ROAS มากกว่า 2.97 ก็แสดงว่าผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ
.
เป็นยังไงบ้างครับ กับการอ่านค่า Report Facebook ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ
.
แต่.. ถ้าใครอ่านแล้ว อยากจะรู้เพิ่มมากกว่านี้อีก
พี่นุก มีคอร์สออนไลน์ Facebook Masterclass 2024
.
คอร์สเดียวจบ ทั้งเรื่อง Content + การยิงแอด Update 2024
.
สนใจอยากเรียน ทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยนะครับ
6 เรื่องต้องทำ ถ้าอยาก Live TikTok Shop ขายของให้ปัง!
ณ เวลานี้ คนไทยกับ TikTok ถือว่ากลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ผมเอง เวลาไปนั่งกินข้าวในร้านต่างๆ
ก็จะได้ยินเสียงเพลง คุ้นหูอยู่เป็นประจำ
.
คนนั้นก็เล่น คนนี้ก็เล่น
.
นี่คือ เสียงจากคลิปใน TikTok!!
.
ไม่ต้องพูดแล้วว่าเป็นแอพแก้เซ็ง เพราะตอนนี้ มันกลายเป็นแอพทำเงินให้กับ คนไทยที่เข้าใจการขายของ ขายสินค้าผ่านช่องทางนี้
.
ถ้าใครติดตามข่าว น่าจะเคยเห็น เรื่องของ เด็กอายุ 16 ที่สร้างรายได้หลักแสนจาก การไลฟ์ขายของ ผ่าน TikTok
โอกาสจะมีให้กับคนที่มองเห็นเสมอ!
.
ดังนั้น คนที่มุ่งหา มาสร้างยอดขายผ่าน TikTok จึงมุ่งตรงมาไลฟ์ขายของกันมากขึ้นกว่าเดิม
เพราะว่า…
.
ไม่ต้องเสียเงินค่าแอด เพื่อทำให้คนเห็นสินค้าของเรา
การมองเห็นเยอะ กว่าเฟส พูดกันตรงๆ นะครับ!!
.
วันนี้ ผมเลยอยากแชร์ เทคนิค Live TikTok ทั้งสิ่งควรทำ และ สิ่งอย่าหาทำ!
.
เอาไปใช้กันนะครับ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!
1.กำหนดเวลา ที่สม่ำเสมอ
การ Live ก็เหมือนการจัดรายการ ดังนั้น ควรทำให้คนจดจำได้ ว่าคุณจะ Live เมื่อไหร่? เลือกเวลาที่คุณว่าง และสะดวกเป็นประจำ เพื่อจะได้นำเสนอได้ ในเวลาเหมือนๆเดิม ได้ตลอดๆ
.
2. ทำวิดีโอโปรโมทไลฟ์
บางคน ที่ไม่เคยฟังคุณ Live มาก่อน เขาจะไม่รู้ว่า คุณ Live กี่โมง ควรบอกเขาให้รู้ว่า เราจะมี Live ในช่วงไหน จากคลิปในช่องเลยครับ จะปักหมุดไว้ก็ได้นะครับ เป็นการประกาศให้คนรู้ไปเลย
.
หรือใน BIO ใส่ไว้เลยครับ ว่าฉัน Live กี่โมง แล้วมีอะไรสนุกๆ ใน Live บ้าง เขียนไปเล้ย!!
.
3. สร้างปฎิทินไลฟ์
เพื่อให้การ live มันเป๊ะ ยิ่งกว่าเดิม งั้นเรามาสร้าง ปฎิทินการไลฟ์กันเลยครับ คนที่เข้ามาดูและกดติดตาม จะได้รับ Notice เตือนเมื่อถึงเวลา Live ครับ
.
วิธีการสร้าง ให้ไปที่
- ไปที่ สามขีด Hamburger ขวาบน
- ไปที่คำว่า “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว”
- ไปที่ “กิจกรรม LIVE”
- กดสร้างกิจกรรม ใส่ชื่อ เวลาเริ่มต้น สิ้นสุด และคำบรรยาย กดสร้างเลย
4.อินเตอร์เน็ตต้องเร็ว
คุณเคยดูคลิปแล้วมันกระตุก หรือ หยุดๆมั้ย? อยากดูต่อหรือเปล่า
แน่นอน ไม่มีใครอยากดูต่อ..
.
ดังนั้น ความเร็วของ อินเตอร์เน็ตจากห้องคุณนั้น ต้องเร็ว และ สเถียรมากพอ ให้การ Live ของคุณลื่นปรื๊ด! ภาพชัดเสียงชัด ไม่เสียอารมณ์ รับรองว่า Live ทุกอัน แจ่มแน่นอน
5. เรียกชื่อคนฟังบ่อยๆ
คนติดตามดุไลฟ์ จะรู้สึกดี เมื่อได้ยินเสียงตัวเองจากปาก คน Live มันทำให้เกิดการมีส่วนร่วม ได้มากกว่าเดิม และ จะเพิ่มความรู้สึก อยากซื้อ อยากกด อยากพูดคุยมากกว่าเดิม
.
ดังนั้น ทักทาย คนดู แซวกันบ่อยๆ ตามสไตล์ของคุณเองเลยครับ จะทำให้ Live น่าปังมากขึ้นเลยนะ!!
6.มีโปร แจกส่วนลด แจกของบ่อยๆ
ทำให้คนรู้สึกว่า Live คุณน่าเข้ามาดูจัง เห็นแล้วอยากกดทันที เมื่อมีสัญญาณแจ้งเตือน หรือ หน้าคุณโผล่เข้ามา
.
เทคนิคง่ายๆ ก็คือ ทำสินค้าราคาพิเศษ จำกัดจำกัด หมดแล้ว หมดเลย เป็นพิเศษ ให้กับคนที่สั่งซื้อเสร็จก่อน
มันจะทำให้ คนเฝ้ารอ Live ของคุณอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น
.
และนี่ คือ 6 เรื่องต้องทำ ถ้าอยาก Live TikTok ยังไงให้ปัง!
.
Live TikTok ขายของวันนี้ คือ ทางออกที่ดี ของคนขายออนไลน์
ประหยัดค่าแอด เหลือค่าสินค้า เหลือค่าแพค (ตอนนี้ TikTok Shop ยังไม่มีค่าส่ง แต่ถึงมีค่าส่ง ผมว่าก็คุ้ม ที่ยังไม่ต้องเสียค่าแอด!!)
.
และถ้า Live ไม่เป็น TikTok Shop จะมีเครื่องมือ ให้คุณเอาของไปวาง แล้วให้คนอื่นช่วยขายให้ พอขายได้ คุณก็เอาของไปส่ง โดยที่คนขายเหล่านั้น ไม่ต้อง stock ของเลย!!
.
น่าสนใจมั้ยล่ะครับ!!
อยากลุยตลาดนี้ ต้องรีบแล้วครับ!! เพราะ TikTok พัฒนาขึ้นทุกวัน เปลี่ยนไปตลอด
หยุดตามไปแป๊บนึง กลับไป แทบจะจำไม่ได้!!
.
ไม่อยากหลุดขบวน TikTok Shop ไม่อยากพลาดโอกาส เพิ่มยอดขาย
.
ผมมี คอร์สออนไลน์ TikTok Marketing Master Class ที่มีเนื้อหาของ TikTok Shop ให้ได้ศึกษา
เพื่อเข้าตลาดนี้ ได้อย่างรวดเร็ว
.
สนใจ คอร์สนี้ พิมพ์คำว่า “สนใจ” หรือ ทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยครับ
ยิงแอด Facebook ยังไง ในวันที่ iOS14 มาป่วนตลาดซะขนาดนี้!!
ยิงแอด Facebook ยังไง ในวันที่ iOS14 มาป่วนตลาดซะขนาดนี้!!
หลังจากที่ Apple ได้ประกาศลดการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ใน iOS14
ทำให้การยิงแอด Facebook ได้รับผลกระทบโดยตรง
ความแม่นยำที่เคยเป๊ะๆ ละเอียดแบบสุดๆ จะเปลี่ยนไปแล้ว
“ไม่แม่นเหมือนดิม” เอาง่ายๆ
โดยเฉพาะการยิงแอดร่วมกับเว็บไซต์ หรือยิงแอด Conversion
ตอนนี้ ถือว่าอยู่ในช่วงที่ลำบากมากกว่าเดิม
ผมเชื่อว่า Facebook มีกลวิธีในการแก้เกมส์นี้ ได้อยู่แล้วครับ
เพียงแต่ช่วงนี้ อาจจะวุ่นวายหน่อย กับการปรับแก้ ให้มาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม
แล้วคนทำธุรกิจออนไลน์ ที่ยังต้องใช้ Facebook ในการสร้างรายได้
ต้องทำยังไง
วันนี้ผมจึงอยากแชร์ การยิงแอด Facebook ในช่วงเวลานี้ให้ทุกคนได้นำไปคิด และ ใช้ประโยชน์กันครับ
มา มาดูกันเลยครับ!!
- ใส่ใจกับ Content ให้มากกว่าเดิม
Content คือ แม่เหล็กที่จะดึงกลุ่มเป้าหมาย ให้มายัง inbox ของเรา
หลักการเขียน Content ที่ดี จะต้องมี คำพูด หรือ ความคิดของลูกค้าของเราอยู่ในนั้นเสมอ
- เขาอยากได้อะไร
- เขาไม่ชอบอะไร เขาบ่นอะไร
- เขามีปัญหาอะไรอยู่ ณ ตอนนี้
- ทางแก้ปัญหาเดิมของเขา เพียงพอหรือเปล่า
- สิ่งที่เราจะขาย มันแก้ปัญหาให้เขาได้ยังไง?
ถ้าลูกค้าในอนาคตของเรา ได้มาอ่าน แล้วมันจี๊ดใจ ตรงใจแบบตบเข่าฉาด
เขาก็จะ inbox มาหาเรา หรือ Comment ในโพสต์ ได้อย่างง่ายดาย
บางครั้ง Content ดีๆ สินค้ามีความต้องการ
ไม่ต้องใส่ความสนใจ ก็ปังได้
- ใช้ความสนใจ Core Audience ที่ Facebook มีให้
การยิงแอดขั้นต้นที่เราเลือกใช้ตั้งแต่ครั้งแรก ยังทำงานได้ดีอยู่
ลองมาโฟกัส ในการเลือกความสนใจกันอีกครั้งแบบละเอียดๆ
ส่วนใหญ่ เรากำหนดข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย มาการจินตนาการ ว่าคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราเป็นใคร เพราะเราจะได้รายละเอียด ของเพศ วัย ที่อยู่อาศัยของเขา รวมทั้งความสนใจ ที่คนเหล่านี้น่าจะชอบ
และเราก็ต้องมาเช็คอีกครั้ง ด้วย Audience Insight (ใช้งานเวอร์ชั่นเก่าได้ถึง 1 ก.ค. 64) ก่อนนำมาใช้
แต่ยังมีความสนใจอีกสองแบบ ที่ควรกลับไปเลือกใช้ นั่นคือ
พฤติกรรม : เช่น การใช้โทรศัพท์มือถือ / การเดินทาง / วันเกิด / เป็นต้น /
กิจกรรมในชีวิต : เช่น แต่งงาน / การเปลี่ยนงาน / อาชีพ
- สร้างกลุ่มเป้าหมาย Custom audience จาก facebook เป็นหลัก เพื่อ Retarget
เมื่อเรายิงแอดไปแล้ว ในครั้งแรก ลูกค้า อาจจะไม่ได้ตัดสินใจซื้อสินค้าตั้งแต่แรก
ดังนั้น เราต้องหากลุ่มเป้าหมาย ที่สนใจเราจริงๆ
กลุ่มเป้าหมายแบบ Custom Audience ที่ยังใช้งานได้ดี ณ ตอนนี้
แนะนำให้ใช้ Source ที่มาจาก Facebook เป็นหลักก่อนนะครับ
แนะนำดังนี้ครับ
Custom audience จากคนที่ inbox มาหาเพจ ใน 30 วัน
Custom audience ที่มีส่วนร่วมกับ post หรือ โฆษณา ใน 3 วัน
Custom audience ที่มีส่วนร่วมกับ คลิปของเราเกิน 75% ใน 3 วัน
(แต่ละธุรกิจ ช่วงระยะเวลา อาจจะแตกต่างกันไป ถ้าเป็นของที่ ไม่ต้องคิดเยอะ อาจจะ ใช้จำนวนวันน้อย ถ้าสินค้า ราคาสูง อาจจะต้องเปลี่ยนจำนวนวันให้นานมากขึ้น)
คนเหล่านี้ คือคนที่สนใจในสินค้า หรือบริการของเรา
และมีโอกาสเป็นลูกค้าของเราในอนาคต
ดังนั้น จึงต้องโฆษณากลับไปหาเขาอีกครั้ง ซึ่งเรียกว่า การ Retarget นั่นเอง
- Retarget กลับไปหาคนที่มีส่วนร่วมด้วย Content ใหม่
การส่งโฆษณากลับไปหา กลุ่มเป้าหมายที่สนใจในสินค้า หรือบริการของเรา
ไม่ใช่ การส่งโฆษณา Content แบบเดิมไปหานะครับ
แต่เป็นการส่ง โฆษณาใหม่ๆ เนื้อหาใหม่ๆ ที่จะทำให้เค้าตัดสินใจ หรือ มั่นใจมากขึ้น ที่จะสั่งสินค้ากับเรา
โฆษณาประเภทนี้ จะเป็น การสร้างขึ้นมาจากตัวจัดการโฆษณา เพราะมันจะไม่ขึ้นที่หน้าเพจ เพราะเราไม่ได้ต้องการให้เห็นทุกคน
เราต้องการเฉพาะ คนที่เราอยากเขาได้เห็นเท่านั้น
ซึ่ง Content เหล่านี้คือ
โปรโมชั่นพิเศษ
รีวิวผู้ใช้งาน
รางวัลการันตี
งบประมาณที่เราใช้งานในการยิง Retarget ไม่ต้องมากเท่ากับ core audience
เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ มีไม่มาก
ใช้แค่วันละ 100 บาทต่อกลุ่มเป้าหมาย 5,000 คน ก็ถือว่า พอเพียงแล้วครับ
เอาไปใช้กันได้เลยนะครับ!!
#digitalnook #facebookads #ยิงแอด
ติดตาม เนื้อหาการตลาดออนไลน์ของผม
ได้ในสื่อต่อไปนี้นะครับ
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
เริ่มต้น ยิงแอด LINE Ads Platform เลือกวัตถุประสงค์อะไรดีนะ?
เริ่มต้น #ยิงแอด LINE Ads Platform
เลือกวัตถุประสงค์อะไรดีนะ?
.
สิ่งที่คนทำโฆษณา มักจะพลาดกันบ่อยๆ อยู่เสมอ เวลายิงแอด
แล้วมักบ่นว่า…
.
“ยิงไปแล้ว จ่ายเงินไปแล้ว ทำไมไม่มียอดขายเลย”
“ยิงแล้วเงียบ”
.
ส่วนใหญ่ มันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรก ที่เราอาจละเลยไป
นั่นคือ การเลือกวัตถุประสงค์
ถ้าเลือกถูก เราก็จะได้ผลลัพธ์ตามความต้องการ
เลือกผิด เราก็จะเข้าวงจรเดิม คือ “ยิงแล้วเงียบ”
.
จะดีกว่ามั้ย หากเราติดกระดุมเม็ดแรกได้ถูกต้อง
.
กับเรื่องนี้
ยิงแอด LINE Ads Platform เลือกวัตถุประสงค์อะไรดีนะ?
.
LINE Ads Platform คืออะไร?
มันก็คือ ระบบโฆษณา ที่สร้างขึ้นมาให้ใช้ ภายใน LINE นั่นเอง
วันนี้ คุณมี LINE OA ก็สมัครเพื่อยิงแอดได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องผ่าน Agency
.
มาดูกันครับว่า มีวัตถุประสงค์ อะไร แล้วควรเลือกแบบไหนดี?
ใน LINE จะแบ่งตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจครับ
.
1.สร้างการรับรู้
- ความถี่**
- การเข้าเว็บไซต์
- ดู วิดีโอ
ถ้าสินค้าของคุณ ไม่ใช่สินค้าที่ตัดสินใจได้ง่าย
เวลาเสนอขายครั้งแรก
จะมีคนเพียง 3% เท่านั้น ที่อยากได้สินค้าของเรา
ส่วนที่เหลือ คือ รู้ว่ามีปัญหา แต่ยังไม่เลือกซื้อของเรา
กับคนที่ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอยู่
.
ดังนั้น เราต้องสร้างการรับรู้ ให้เกิดขึ้น ให้รู้จักสินค้าของเรา
ด้วยการทำโฆษณาวัตถุ ประสงค์ การเข้าเว็บไซต์ ให้เขาได้ข้อมูลเพิ่ม
ดูวิดีโอ เพื่อให้เรียนรู้ ว่าสินค้าของเรา คืออะไร เป็นอย่างไร
.
เมื่อเขารู้จักเราแล้ว เวลามาเจอครั้งต่อไป ก็จะคุยกันได้ง่ายขึ้น เปิดใจได้มากขึ้นนั่นเอง
.
(วัตถุประสงค์ความถี่ จะมีให้ใช้ สำหรับ LINE Agency นะครับ)
.
- เพิ่มฐานลูกค้า
- เพิ่มเพื่อน
- ติดตั้งแอป
.
เมื่อรู้จักกันแล้ว อันดับต่อไป ให้ชวนเขาเข้ามาทำความรู้จักกับเรามากขึ้น
ใน LINE เราจะใช้วัตถุประสงค์ การเพิ่มเพื่อน นั่นเอง
.
เป็นขั้นตอนเปลี่ยนคนสนใจ ให้มาเป็นคนติดตาม
เราต้องทำโฆษณา ดึงดูดใจ ให้เขาเลือกเพิ่มเพื่อนกับเรา
อาจจะเป็น ข้อเสนอพิเศษ ครั้งแรก เมื่อเพิ่มเพื่อน
.
“ส่วนลด xxx บาท สำหรับคนที่ซื้อครั้งแรก”
“ส่งฟรี ทั่วไทย สำหรับลูกค้าใหม่”
.
เคยมีเจ้าของร้านใน LINE OA บางท่าน สร้างข้อเสนอได้ดีตอบโจทย์ลูกค้า
คนทักมารัวๆ ระดับนาที ก็มีมาแล้ว
.
หรือใครที่ทำแอป ก็ให้คนมาดาวน์โหลดแอป เอาไว้ เพื่อสื่อสารกับลูกค้าในภายหลัง
.
- เพิ่มยอดขาย
- เว็บไซต์ คอนเวอร์ชั่น
- การมีส่วนร่วมในแอป
เมื่อยิงแอด ในสองวัตุประสงค์ แรกไประยะหนึ่งแล้ว
เราจะเริ่มเข้าใจ ว่า ลูกค้าต้องการอะไร แล้ว content แบบไหน ที่เขาตัดสินใจซื้อ
.
ที่สำคัญ หากเรามีการเก็บ ข้อมูลคนที่เข้าเว็บไซต์ คนที่เคยซื้อ
เมื่อมีข้อมูลเหล่านี้ มากพอ
.
เราก็สามารถ ใช้วัตถุประสงค์ เว็บไซต์ คอนเวอร์ชั่น
มาช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการ Retarget ในอนาคตได้
.
- รักษาฐานลูกค้า
- การขายสินค้าแบบ ไดนามิก**
.
เป็นการขายสินค้า ให้กับลูกค้ากลุ่มเดิม แบบเฉพาะเจาะจง
สำหรับลูกค้าคนนั้น
.
(วัตถุประสงค์นี้ จะมีใช้สำหรับ Agency)
.
วัตถุประสงค์ทั้งหมดนี้
จะเป็นลำดับ เป็นสเต็ป ตาม sale funnel หรือกรวยการขายนั่นเอง
ลองใจเย็นๆ แล้วเริ่มตั้งแต่ 1-2-3-4
.
รับรองว่า การยิงแอดใน LINE Ads Platform จะเป็นระบบมากขึ้น แน่นอนครับ
.
ใครมีคำถาม หรือ ข้อสงสัยเกี่ยวกับ LINE Ads Platform
สามารถสอบถาม ทักไลน์ หรือ inbox มาได้นะครับ
ติดตาม ผม Digitalnook ได้ในช่องทางต่อไปนี้ได้เลยนะครับ 😉
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ แล้วปิดการขายที่ไหนดี อ่านตรงนี้ แล้วมีคำตอบ
ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ แล้วปิดการขายที่ไหนดี อ่านตรงนี้ แล้วมีคำตอบ
ช่วงนี้หลายๆ คนน่าจะตื่นเต้น
กับการยิงแอด TikTok ผ่านมือถือกันอยู่
เพราะสามารถเพิ่มยอดวิวคนดูคลิปได้
ทำโฆษณาลิงค์เข้า website หรือ salepage ได้
ล่าสุดเพิ่ง update ทำโฆษณา เพิ่มคนติดตามได้
แต่ก็มีคำถามที่หลายคนยังสงสัยว่า
แล้วเราจะติดต่อกับลูกค้ายังไงดี
วันนี้ เลยขอแชร์เรื่องที่คุณอยากรู้ ให้อ่านพร้อมๆกันนะครับ
ใครมีอะไรเด็ดๆ เคล็ดลับดีๆ ก็มาบอกเพิ่มกันได้ใน comment นะครับ
- DM
ถ้าใครเคยเล่น Instagram มาก่อน คำนี้ คือ เข้าใจเลย ว่ามันคือ Direct Message
เป็นกล่องข้อความที่คอยรับ ข้อมูล
คุณอาจจะต้องหมั่นดูบ่อยๆ เพราะว่าถ้าไม่ได้เป็นเพื่อนกัน
คุณจะไม่เห็น DM นี้เลย
TikTok น่าจะเล็งเห็นถึงปัญหานี้
ก็เลยสร้าง feature การตอบกลับข้อความตอบรับอัตโนมัติ
เมื่อมีคนทักมา
เพียงแต่ต้องทำให้ บัญชี TikTok ของเราเป็นบัญชี Pro เสียก่อน
ถ้าขายของจริงๆ แนะนำให้เป็นบัญชีธุรกิจนะครับ
- แล้วหลังจากนั้นกดปุ่ม “ฉัน” ที่ขวาล่าง
- มองที่ขวาบน เห็นสามจุดเรียงกัน (…) ให้คลิกไป
- ไปที่คำว่า ธุรกิจ
- ไปที่คำวา “การตั้งค่าข้อความ”
- ดูที่ข้อความต้อนรับ เข้าไปแก้ไข “ข้อความ”
- พิมพ์ วิธีการติดต่อ กับเรา ไว้ได้เลย (ผมบอกให้ติดต่อ ผ่าน LINE โดยใส่ชื่อ ID และ link LINE OA ซึ่งคนที่ต้องการติดต่อ จะต้อง copy ไปเปิดเอง ลิงค์มาตรงๆ ไม่ได้)
- Social Media อื่นๆ
วิธีนี้ เป็นวิธีที่ง่าย และสะดวกสุดๆ ถ้าอยากคุยกันต่อ เรื่องซื้อขาย
ให้ไปคุยต่อใน platform อื่น
คุณจะทำแบบนี้ได้ ต่อเมื่อปรับให้เป็น บัญชีธุรกิจ
แล้วแก้ไข Profile ให้ช่องเว็บไซต์ เป็น Link Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
- Messenger
- Facebook Page
- website
แต่ผมแนะนำให้เป็น LINE OA เพราะถ้าคน inbox มาเยอะ จะได้ช่วยกันตอบลูกค้าได้ทัน
และจะดียิ่งกว่า ถ้าคุณทำ Myshop ที่เป็นเหมือนกับ Shopee ส่วนตัว เอาไว้ให้ลูกค้ามาซื้อสินคัาด้วยตัวเอง
ที่เหลือ ก็คือ รอรับ Order ที่ลูกค้าสั่งมานั่นเอง
- Salepage
ถ้าคุณไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ที่จะเอามาติดใน Profile TikTok
การทำ Salepage หรือ เว็บไซต์หน้าเดียว
ก็เป็นทางออกที่ดี เพราะ ไม่ยุ่งยาก ปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ง่าย
มีทั้งแบบเสียเงิน และ แบบฟรี
(อยากอ่านแบบไม่เสียเงิน คลิกเลย >>
“3 Salepage ใช้งานฟรี ไม่จ่ายรายเดือน ก็ใช้ขายของได้”
https://www.digitalnook.co/931/)
ถ้าเป็นแบบเสียเงิน
ในนี้คุณสามารถ ติดตั้ง ลิงค์ให้แอด LINE OA / Messenger / เบอร์โทร / หรือจะทำฟอร์ม ให้ลูกค้ากรอก แล้วข้อมูลมาเด้งเข้าไลน์ ก็ยังได้
ถ้าเป็นแบบฟรี จะได้เพียงมีข้อมูลให้ลูกค้าอ่าน แล้วทัก LINE หรือลิงค์ไป Social Media อื่นๆ ของคุณเท่านั้น
และทั้งหมดนี้ ก็คือ
ช่องทางปิดการขาย ยอดนิยม ของการยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ
ถนัดแบบไหน เอาแบบนั้นครับ
รีบทำ!!
หากแนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์
อยากให้ช่วยกันแชร์ ออกไปครับ ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมได้พัฒนานำเสนอเนื้อหาให้ทุกคนได้อ่านกันอีก
หรือคิดต่างไปจากนี้ สามารถ comment กันมาได้นะครับ
เพื่อผมจะได้นำไปปรับปรุงการนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น
ติดตาม พี่นุก สอนรุกการตลาดออนไลน์ได้ในช่องต่อไปนี้
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
สาเหตุยอดฮิต ยิงแอด TikTok ไม่ผ่าน ให้อ่านตรงนี้ก่อน
สาเหตุยอดฮิต ยิงแอด TikTok ไม่ผ่าน ให้อ่านตรงนี้ก่อน
ถ้าพูดถึงการยิงแอด TikTok
สิ่งที่ยากกว่า การคิด Content
สิ่งที่ยากกว่า การตั้งค่าแอดให้วิ่งได้
ก็คือ
ยิงแอดยังไงให้ผ่าน!
นี่คือขั้นตอน ที่ใช้พลังชีวิตมากๆ
จนบางคนท้อกับการยิงแอด TikTok ไปเลย
เพื่อให้ทุกคนได้ ยิงแอดกันผ่าน
ผมเลยขอ รวบรวม ปัญหาที่ทักมาทาง Inbox บ่อยๆ
เพราะถ้าเรารู้ข้อมูลเหล่านี้ก่อน จะช่วยลดเวลายิงแอดของเราไปได้เยอะเลย
เอาล่ะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง!
1.ทำโฆษณาแบบอวดอ้างเกินจริง
การอวดอ้าง เกินจริง ทั้งในคลิป และ salepage คือสาเหตุที่เจอเยอะที่สุด
ไม่ว่าจะ เป็น xxx ภายใน x วัน
รวยขึ้นใน x วัน
ขายดีอันดับหนึ่ง
ธรรมชาติ 100%
ขนาดพูดในคลิป ก็ไม่รอดนะครับ เพราะว่า TikTok ใช้คนในการพิจารณา โฆษณา
ทางแก้คือ พยายามใช้ความจริงใจ และ เลี่ยงคำเหล่านี้ไปเลย
- ใช้ชื่อ TikTok ในการทำโฆษณา
ห้ามใช้คำว่า TikTok ในคลิปและ salepage เพราะเป็นการใช้ สินทรัพย์ของ TikTok โดยไม่ได้รับอนุญาติ
ซึ่งอันนี้ จะเจอบ่อย ตอนเราดูดคลิปจาก TikTok มาใช้งาน และรวมไปถึง การใช้ App Capcut ตัดต่อ วิดีโอ แล้วติดคำโลโก้ CapCut มาด้วย
ถ้าจะใช้จริงๆ ทางแก้คือ เลี่ยงใช้คำว่า ติ๊กต๊อก แทน
ถ้าจะดูดคลิปจาก TikTok มาใช้ โดยไม่มีลายน้ำ ให้ไปที่ https://snaptik.app/
- ทำโฆษณาแบบ Before After
การทำ Before After คือสิ่งต้องห้ามในคลิปของ TikTok ดังนั้น หากเราทำเห็นแบบชัดเจน โอกาสผ่านจะเป็นศูนย์เลย
พยายามเลี่ยงด้วยการโชว์ผลลัพธ์สุดท้าย ก่อน ให้คนสนใจสินค้า
แล้วถ้าอยากจะ Before After ให้ไปคุยกันที่อื่นแทน อาทิ inbox ของ LINE OA
- ใช้ตัวอักษรที่จงใจหลีกเลี่ยง หรือ ผิดไวยากรณ์
การใช้คำที่เขียนผิด เช่น S.A.L.E หรือ v า ย แบบผิดๆ เพื่อหวังให้ผ่าน หรือ สวยงาม ระบบจะมองว่า เราจงใจหลีกเลี่ยงคำผิด
ทางแก้คือ เขียนให้ถูกต้องดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง
- ใช้วิดีโอคุณภาพต่ำ ไม่ละเอียด
บางครั้ง เราใช้วิดีโอ ที่ไม่ละเอียด ไม่ชัด หรือ ไม่มีเสียง ก็จะไม่ผ่าน เช่นกัน หรือ เพลงมีลิขสิทธิ์ บางครั้ง ก็จะไม่ผ่านเช่นกัน
หรือ ไม่มีเสียงเพลงประกอบเลย อันนี้ก็ไม่ผ่าน
รวมทั้ง ตัวหนังสือที่หลุดแหว่ง มองไม่ชัด หรือ โลโก้โดนทับ แบบนี้ ก็ไม่ผ่านเช่นกัน
ทางแก้คือ ทำให้ชัดเจน ทุกตำแหน่ง สว่าง เคลียร์ทุกที่ เป็นดีที่สุด
- คลิปโฆษณา กับ Salepage เป็นคนละเรื่อง
เนื้อหาของโฆษณา กับ Salepage ต้องเป็นเรื่องเดียวกัน จึงจะผ่านมาตรฐานของ TikTok
โดยสิ่งแรกที่ระบบจะมอง ก็คือ Displayname ในโฆษณา ต้องมีความเกี่ยวเนื่องกับ Salepage
เช่น ตั้งว่า “ขนมครก” ใน Salepage ต้องมี คำพูด ที่เกี่ยวเนื่องกับคำว่า “ขนมครก” ด้วย ถ้าไม่มี ระบบจะมองว่า เป็นคนละเรื่องกัน!!
ทางแก้คือ ตั้งสติ แล้ว เช็คว่า โฆษณากับ salepage คือ เรื่องเดียวกันจริงๆ
- ลิงค์ salepage ทำงานไม่สมบูรณ์
อีกเรื่องที่พบบ่อย ก็คือ ระบบจะบอกว่า ข้อมูลของเราไม่เพียงพอ จึงไม่ให้ผ่าน
ดังนั้น แนะนำให้ใส่ ข้อมูลสินค้า ที่ละเอียด ชัดเจน มีราคา ถ้ามี อ.ย. ก็ต้องใส่ลงไป มีที่อยู่ติดต่อ เบอร์โทร ชัดเจน จะดีมากๆ มีความน่าเชื่อถือ
- ใช้ภาพ หรือ วิดีโอ ที่ชวนหวาดเสียว น่ากลัว หรือ โป๊
ระบบ TikTok จะตรวจจับ เรื่องภาพโป๊ หวาดเสียว หรือน่ากลัว เสมอ
แต่ส่วนใหญ่ที่ไม่ผ่านกันจริงๆ คือ โป๊ เห็นร่องอก หรือ ผิวหนังมนุษย์ มากเกินไป
ทางแก้คือ ถ้าถ่ายนางแบบ พยายามทำให้เรียบร้อย เสื้ออย่าคอลึก อย่า Sexy เกินไป
เพราะภาพ หรือคลิปเหล่านั้นจะไม่ผ่านเลย
แล้วถ้าทำทุกอย่าง และเราคิดว่า
มันถูกต้องแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ยอมให้ผ่าน!
ทำไงดี!!
คำถามนี้ ก็คงต้องติดต่อ Support ของ TikTok แล้วครับ
ซึ่งใช้เวลาติดต่อด้วยตัวเอง ผ่านฟอร์ม Advertiser Support (ล๊อกอินเข้าระบบ ads.tiktok.com แล้วมองไปที่ ขวาบน จะเจอคำว่า “Advertiser Support” หลังจากนั้น เลือกหัวข้อ Ads Review)
เพื่อขอคำแนะนำที่ละเอียดกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้เรา ไปแก้ไข การยิงแอดได้ดีขึ้น
ใช้ภาษาไทยติดต่อ เลยนะครับ ไม่ต้องภาษาอังกฤษ
เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำเสมอ
(อาจจะตอบกลับภายใน 2-3 ชม. รอดูนะครับ)
และท้้งหมดนั้น คือ สาเหตุยอดฮิต ที่ทำให้เรายิงแอด TikTok ไม่ผ่าน
ทำบ่อยๆ ลงมือเอง จะเจอปัญหา
แล้วหาทางแก้ไขมันซะ การยิงแอด TikTok ของคุณจะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน!!
หากแนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์
อยากให้ช่วยกันแชร์ ออกไปครับ ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมได้พัฒนานำเสนอเนื้อหาให้ทุกคนได้อ่านกันอีก
หรือคิดต่างไปจากนี้ สามารถ comment กันมาได้นะครับ
เพื่อผมจะได้นำไปปรับปรุงการนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น
แต่หากคุณ สนใจ อยากลงมือยิงแอด TikTok
ผมแนะนำให้ดูคลิปนี้ เพราะผม ตั้งใจทำขึ้นมา
เมื่อดูคลิปนี้จนจบ คุณจะรู้เลยว่า การทำ Content ขายดีใน TikTok และการยิงแอดนั้นเป็นอย่างไร
คลิกดูได้เลยครับ
ติดตาม พี่นุก สอนรุกการตลาดออนไลน์ได้ในช่องต่อไปนี้
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
สอนเปิดบัญชีโฆษณา ใน LINE Ads Platform 3 นาทีเสร็จ
LINE Ads Platform มาแล้วจ้า!!
สอนเปิดบัญชีโฆษณา ใน LINE Ads Platform 3 นาทีเสร็จ
ยิงแอดใน LINE ไม่ต้องผ่าน Agency ได้แล้ว!!
ข่าวดีจ้า
ยิงแอดใน LINE ไม่ต้องผ่าน Agency ได้แล้ว!!
สำหรับใครที่อยากมีทางเลือกใหม่ ทำการตลาดออนไลน์ใน LINE
จัดไปกับสิ่งนี้ เพราะว่าเขามีบริการ LINE Ads Platform มาให้ใช้แล้ว
สมัยก่อน เราต้องสมัครผ่าน Agency และมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 25,000+
ทำให้หลายๆ คนยังไม่กล้าลอง
แต่ตอนนี้ คุณสมัครเปิดใช้งานได้เองแล้ว
วันนี้ เลยมีคลิปสอนเปิดบัญชีโฆษณาใน LINE Ads Platform มาฝากกันครับ
3 นาทีเสร็จ ทำแล้ว เอาไปเปิดเองได้เลย
จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยคร้าบ
หากแนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์
อยากให้ช่วยกันแชร์ ออกไปครับ ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมได้พัฒนานำเสนอเนื้อหาให้ทุกคนได้อ่านกันอีก
หรือคิดต่างไปจากนี้ สามารถ comment กันมาได้นะครับ
เพื่อผมจะได้นำไปปรับปรุงการนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น
ติดตาม พี่นุก สอนรุกการตลาดออนไลน์ได้ในช่องต่อไปนี้
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
4 สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนเปิดบัญชียิงแอด TIKTOK
4 สิ่งที่ต้องเตรียมตัว
ก่อนเปิดบัญชียิงแอด TIKTOK
ในยุคที่หลายคนเริ่มมองหา ทางเลือกใหม่ๆ ในการโฆษณา
เพราะว่าสื่อเดิม ที่ใช้ เริ่มส่ออาการแพงขึ้นๆ ทุกวัน
และหนึ่งในบรรดาสื่อโฆษณาตัวใหม่ ที่หลายๆ คนกำลังมองหาอยู่ ตอนนี้
ก็คือ TikTok นั่นเอง
เพราะว่าคนไทยรู้จักกันดีแล้ว
เล่นกันเยอะมาก เล่นกันจนจะใช้เวลาเท่าๆ กับเล่น Youtube แล้ว
ดูเพลิน เกินห้ามใจ จะเล่นเบาๆ ก็ปาเข้าไปเป็นชั่วโมง
เอาล่ะ ถ้าตอนนี้ กำลังสนใจ อยากเปิดบัญชียิงแอด Tiktok แล้วล่ะก็ ขอให้เตรียมตัวดังนี้ครับ
1.อีเมล์
การสมัคร บัญชีโฆษณา Tiktok เราจะใช้อีเมล์ในการยืนยันตัวเองด้วย ดังนั้น คุณต้องเตรียมอีเมล์มาสมัครด้วยนะครับ
ใครทำโฆษณาออนไลน์ ต้องมีอีเมล์ อยู่แล้วล่ะ
2.เบอร์โทร
เบอร์โทร แนะนำเป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ นะครับ เพราะจะมีการส่ง code ยืนยันตัว มาให้ทางเบอร์โทรที่คุณสมัครเอาไว้ ดังนั้นจำเป็นมากๆ เลย
3.เว็บไซต์
ถ้าคุณเปิดบัญชีโฆษณาเฟสบุ๊ค เฟสบุ๊คไม่เคยถาม link website แต่ถ้าเปิดบัญชีโฆษณา TikTok เว็บไซต์ หรือ Sale page จำเป็นมากๆ นะครับ
เพราะจะผ่านการพิจารณา หรือไม่ วัดกันตรงนี้เลยทีเดียว
ถ้าไม่มีเว็บไซต์ แนะนำให้เปิด salepage นะครับ และควรเป็น salepage ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราจะขายด้วย เนื่องจากเขาตรวจสอบกันจริงจัง
4.บัตรเครดิต
การชำระเงินของ TikTok นั้น เป็นการเติมเงินใส่ไปล่วงหน้า ก่อนจะยิงแอด ไม่เหมือนกับ ยิงแอดเฟสบุ๊ค ที่ใช้ก่อน แล้วค่อยตัดเงิน
ดังนั้น เตรียมเงินให้ดี คาดการณ์เอาไว้ว่า จะใช้เงินเท่าไร
หากแนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์
อยากให้ช่วยกันแชร์ ออกไปครับ ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมได้พัฒนานำเสนอเนื้อหาให้ทุกคนได้อ่านกันอีก
หรือคิดต่างไปจากนี้ สามารถ comment กันมาได้นะครับ
เพื่อผมจะได้นำไปปรับปรุงการนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น
ติดตาม พี่นุก สอนรุกการตลาดออนไลน์ได้ในช่องต่อไปนี้
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
3 สิ่งต้องเช็ค ก่อนเสียเงินทำโฆษณาเฟสบุ๊คครั้งต่อไป
3 สิ่งต้องเช็ค ก่อนเสียเงินทำโฆษณาเฟสบุ๊คครั้งต่อไป
.
อยากทำยอด
อยากมีคนทัก
.
ก่อนคิดจะยิงแอดครั้งต่อไป
อยากให้เช็ค 3 สิ่งนี้ก่อนเสมอ
.
1.เพจคุณสมบูรณ์หรือยัง
เมื่อเราตัดสินใจทำโฆษณาไปแล้ว คนไม่ได้สนใจแค่โฆษณาอย่างเดียว
เพราะเขาจะเข้ามาดูในเพจของคุณก่อน ว่าทำอะไรมาบ้าง
ภาพลักษณ์เป็นอย่างไร
เปิดมานานแล้วหรือยัง
หรือถ้าเปิดไม่นาน อะไรที่จะบอกเขาได้ว่า
ถ้าทำธุรกิจกับเรา หรือซื้อของกับเรา แล้วจะไม่โดนโกง
สิ่งนี้จำเป็นต้องเช็ค ไม่ว่าจะเป็น
- about
- story
- เบอร์ติดต่อต่างๆ
- แผนที่
- ภาพ Profile
- ภาพ Cover
เหล่านี้คือ หลักฐานที่จะทำให้คนเชื่อมั่นว่า เราตั้งใจทำธุรกิจจริง
2. content ที่นำเสนอมีประโยชน์มากพอหรือยัง
นอกจาก ตัวเพจที่น่าเชื่อถือแล้ว content หรือสิ่งที่เราโพสต์ ล้วนเป็นสิ่งที่คนอ่านเสมอ
สิ่งที่เราเขียนไปในเพจ
คือสิ่งที่เราเขียน คือคุณค่า ที่เราส่งมอบให้กับคนอื่นๆ
ถ้าเราเขียนดี
คนจะยิ่งเชื่อมั่นในเพจ ในธุรกิจของเรา
แต่บางครั้ง หลายๆ คนอาจจะมีเผลอใส่อารมณ์ส่วนตัว
หรือความไม่พอใจ ลงไปในโพสต์
ทำให้ดูแล้วต้องชะงัก หรือ ถอยออกมาก่อน
แล้วตัดสินใจอีกครั้งว่า จะซื้อขาย หรือ ทำธุรกิจกับเพจนี้ดีหรือไม่
นอกจากนั้น content ที่เราทำต้องให้ประโยชน์ กับคนที่เรามุ่งหวังอยากให้เขาติดตาม
เช่น
ทำเพจอาหาร ก็ควรเป็น ความรู้ ประโยชน์ ที่ดึงคนทำอาหารมารวมกัน
ทำเพจขายของให้ช่าง ก็ควร มีความรู้ เทคนิค ประโยชน์ ที่ดึงเอาคนสายช่างมารวมกัน
และดีที่สุด คือ การพูดด้วยตัวเราเอง เป็นสำนวนของเราเอง
ไม่ได้แชร์มาจากที่อื่นๆ
3. มีรีวิว มีผลลัพธ์หรือยัง
สำหรับคนเปิดเพจใหม่ๆ หากไม่มีรีวิวจากลูกค้า ก็ยังไม่เป็นไร
แต่ถ้า คุณมีผลลัพธ์ จากสิ่งที่นำเสนอ ในเพจ
ก็ควรนำมาใส่
เช่น มีคน สุขภาพดีขึ้น หลังจากได้ใช้ สินค้าของคุณ
คนที่ ตัดต่อ video ได้เร็วขึ้น หลังจากได้เรียนคอร์สตัดต่อของคุณ
คนที่กินแล้วอร่อย จนต้องชื่นชม หลังจากได้กินขนมหรืออาหารของคุณ
วิธีการนำเสนอเรื่องแบบนี้ ทำได้หลายแบบ ด้วยเครื่องมือของ เฟสบุ๊ค ไม่ว่าจะเป็น
- โพสต์ภาพลูกค้าที่ใช้แล้วดี (ไม่ใช่ capture จาก inbox ของเฟสบุ๊คนะครับ เพราะผิดกฏเฟสบุ๊ค)
- รีวิว ให้ดาวในเพจ จากลูกค้าที่ชื่นชอบเรา
สิ่งเหล่านี้แม้จะเล็กน้อย แต่ทำให้คนมั่นใจในตัวเรายิ่งขึ้น เมื่อมาส่องเพจของเราแบบละเอียดๆ
สรุป
และทั้งหมดนี้คือ
3 สิ่งต้องเช็ค ก่อนเสียเงินทำโฆษณาเฟสบุ๊คครั้งต่อไป
หากแนวคิดนี้ เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์
อยากให้ช่วยกันแชร์ ออกไปครับ ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมได้พัฒนานำเสนอเนื้อหาให้ทุกคนได้อ่านกันอีก
หรือคิดต่างไปจากนี้ สามารถ comment กันมาได้นะครับ
เพื่อผมจะได้นำไปปรับปรุงการนำเสนอให้ดียิ่งขึ้น
ติดตาม พี่นุก สอนรุกการตลาดออนไลน์ได้ในช่องต่อไปนี้
website : https://www.digitalnook.co/
medium : https://medium.com/digitalnook
facebook : https://www.facebook.com/digitalnook/
line : @digitalnook = http://bit.ly/digitalnookline
youtube : http://bit.ly/sub-digitalnook-yt
https://www.tiktok.com/@digitalnook
จ่ายค่าแอดเท่าเดิม แต่ได้เงินเยอะขึ้น ให้ทำแบบนี้
จ่ายค่าแอดเท่าเดิม
แต่ได้เงินเยอะขึ้น
ให้ทำแบบนี้
สำหรับคนยิงแอดโฆษณา
เวลาขายสินค้า หรือ ขาย Service
หากเป็นคนขายที่เพิ่งเข้าวงการ
สิ่งที่เราเลือกทำกัน ก็คือ ทักมา 1 ชิ้น ก็ขายไป 1 ชิ้น
ไม่ผิดนะครับ ลูกค้าซื้อเท่าไร ก็ขายเท่านั้น
แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราลองเสนอขายเพิ่มไปอีก
เพื่อทำให้การ ต้นทุนต่อการได้คนมาทักนั้น คุ้มค่ายิ่งขึ้น
นึกภาพง่ายๆ เหมือนเราเข้าไปใน 7-11
แล้วซื้อของ ตามปกติ
พอจะจ่ายเงิน
“รับขนมจีบซาลาเปา เพิ่มมั้ยคะ”
คนส่วนใหญ่ จะงง และ สงสัยว่า เออ ไม่ได้หิว
ก็เลยไม่สั่ง
แต่มีคนจำนวนมาก เมื่อได้ยินคำนี้ ก็จะสั่ง ตามคำบอกของน้องๆ ใน 7-11
การถาม ว่ารับซาลาเปา มั้ย แล้วลูกค้าไม่รับ ลูกค้าก็จ่ายเงินเหมือนเดิม
แต่ถ้า ลูกค้ารับซาลาเปา นั่นหมายถึง รายได้ที่เพิ่มขึ้น
การยิงแอดของเราก็เหมือนกัน
เมื่อลูกค้าทักเข้ามาถาม จนสนใจซื้อสินค้าของเรา
ต้นทุนในการทักถาม เกิดขึ้นเหมือนกัน
แต่หากเรา เสนอ สินค้า ให้เขาเพิ่มขึ้น แต่ลดราคาลงไป
กำไรอาจจะลดลง แต่รายได้เพิ่มขึ้น
เวลาไปส่งของ ก็ต้นทุนค่าส่งใกล้เคียงกัน
แต่ได้เงินมากกว่า
ถ้าเขาเซย์เยส ก็ได้เงินเพิ่ม
ถ้าเขาไม่เอา เราก็ได้เงิน
ไม่มีอะไรเสียเลย
แล้วเหตุผลอะไร ที่เราจะไม่ทำล่ะครับ?
ดังนั้น การขายครั้งต่อไปของคุณก็คือ
- ลองเสนอขาย ของด้วยการจัด set ที่ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม
- ถ้าลองเสนอ เขาไม่ซื้อ คุณก็ยังได้เงินเหมือนเดิม
- ถ้าลูกค้าซื้อ คุณได้เงินเพิ่ม ต้นทุนเท่าเดิม แต่กำไรมากกว่าเดิม
ลองเลือกดูนะครับ