10 เทคนิค วางแผน ยิงแอด TikTok ให้มียอดขาย
ยิงแอดเป็น กับ ยิงแอดได้ ต่างกัน!
สำหรับใครที่ ยิงแอด TikTok มาสักระยะ แล้วอยากเรียนรู้ หรือ ลงลึกไปมากกว่าที่เป็นอยู่
พี่นุก มี 10 เทคนิค มาแนะนำให้ไปทำตามกันได้ ดังนี้ครับ
1.วางแผนงบประมาณเป็นส่วนๆ
ก่อนจะยิงแอด TikTok อยากให้เรามองภาพใหญ่ก่อนจะลงมือลุย แบบนี้ครับ
2 เดือนแรก
- ใช้งบกับ การสร้าง awareness 60% ยอดขาย 40%
- ใช้งบจ้าง influencer มาทำคลิปแนะนำสินค้า แล้วขอให้ Gencode เพื่อนำมายิงแอดแบบ Awareness ด้วย
2 เดือนต่อมา
ใช้งบกับ awareness 40% ยอดขาย 40% Retarget 20%
ทั้งนี้ เพื่อให้คนรู้จักสินค้าของเราเสียก่อน จึงจะมีโอกาสซื้อได้
2. content ต้องครบทุก Funnel
การทำ content ลงใน TikTok จะเป็นตัวนำพากลุ่มคนที่สนใจ มาหาเราได้ ดังนั้น ต้องมีทั้ง Content เพื่อสร้างการรับรู้ / พิจารณา และ ตัดสินใจ
- การสร้างการรับรู้ : เนื้อหาจะเกี่ยวกับ เรื่องที่กลุ่มเป้าหมายของเรากำลังสนใจ เป็นได้ทั้งความรู้ และสิ่งที่เขาสนใจ อาจจะดึงความสนใจด้วยการ จี้ปัญหา และ จุดเจ็บ ให้คนได้ตระหนัก ว่าปัญหาของเขาต้องได้รับการแก้ไข
- พิจารณา : เนื้อหา จะเกี่ยวกับ สินค้า หรือบริการของเรา ว่าแก้ปัญหาของเขาได้อย่างไร รวมทั้งแตกต่างจากคนอื่นๆ ยังไง
- ตัดสินใจ : เนื้อหา จะเป็นการเร่งให้คนตัดสินใจซื้อ ด้วยโปรโมชั่น ข้อเสนอที่น่าสนใจ จำนวนจำกัด เช่น 30 คนแรก ได้ราคาพิเศษ หรือ ต้องรีบซื้อมาใช้ ก่อนที่สุขภาพของคุณจะพังไปมากกว่านี้
3.ยิง Awarenesss เพื่อทำให้คนรู้จัก
เวลาพูดเรื่องการยิงแอดแบบนี้ หลายคนไม่ชอบ เพราะ ไม่ได้ยอดขาย ทำไปทำไม?
แต่ขอบอกไว้เลย ว่าคนเราจะซื้อ สินค้าอะไรสักอย่าง จะต้องเคยเห็นมาก่อนประมาณ 4 ครั้งเป็นอย่างต่ำ
ซึ่งการยิง Awareness จะเป็นการนำส่งโฆษณาของเรา แบบกำหนดความถี่ได้ ว่าต้องการให้เห็นกี่ครั้ง ภายในระยะเวลาที่กำหนด
เช่น 4 ครั้งใน 1 วัน หรือ 1 ครั้งใน 3 วัน โฆษณาแบบนี้ทำได้ และราคาไม่แพง
ตอนนี้ อยู่ที่ CPM ละ 8-14 บาท เท่านั้นเองครับ
4. ยิง Video view เพื่อเก็บสะสมฐานคนที่ชอบ
การยิงแอด Video View ไม่ได้ทำ เพื่อให้คลิปของเรา มีคนดูเยอะขึ้นอย่างเดียว แต่มันหมายถึง การเก็บสะสมข้อมูล Audience ที่มีพฤติกรรม ดูคลิปวิดีโอของเรานานๆ เพราะคนที่ดูคลิปนานๆ แสดงว่าสนใจเนื้อหาในคลิปนั้นๆ
เราเก็บเอาไว้ เพื่อ Retarget กลับไปหาได้ดีเลยครับ
5. ยิง Follower เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
ถ้าช่อง TikTok ของเรา ยังมีคนติดตามน้อยอยู่ การยิงแอดเพิ่ม Follower เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ยอดวิวของคลิป จะไม่ขึ้นกับจำนวน Follower เลยก็ตาม แต่ฐานแฟนที่มากกว่า จะได้รับความเชื่อถือมากกว่า
แต่ทั้งนี้ ต้องทำคลิปดึงคนให้ถูกกลุ่มด้วย ไม่ใช่จะเอาแต่จำนวนอย่างเดียว เพราะถ้าดึงผิดกลุ่มเป้าหมาย จะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีในอนาคต
6.ยิง Traffic เพื่อให้คนรู้จักสินค้า
การยิงแอดแบบ Traffic มีประโยชน์ ในการส่งคนให้ไปดูเนื้อหา เกี่ยวกับสินค้าของเรา ใน Landing Page ได้ดี ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า การส่งคนเข้า Landing Page ด้วยวัตถุประสงค์ Conversion
7. ยิงเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ เพื่อหาคนซื้อ
ถ้าใครสร้าง TikTok Shop เอาไว้ การยิงแอดเพื่อหาคนซื้อ เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราวัดผลได้จากการ Report ได้แบบง่ายๆ แต่ต้องเลือก “เป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพ” ให้เป็นการซื้อ หรือ รายได้รวม จะวัดผลได้ง่าย
เพราะมีทั้ง ต้นทุนต่อการซื้อ และ ROAS (Return on Ads Spend) มาให้ดูใน Report ทำให้เรา ตัดสินใจได้ง่ายว่าจะปรับโฆษณาต่อไปอย่างไร หรือ สเกลแอดให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยอ้างอิงจาก Data ไม่ได้มโนนึกเอาเอง ว่ามันดี!
8. ดู Report ให้เป็น
การยิงแอด ที่ไม่ได้ดู Report ก็เหมือนการใช้เงิน โดยไม่ดูผลประกอบการ ดังนั้น ควรใส่ใจ และดู Report ให้เป็น
นอกเหนือจากค่ามาตราฐานอย่าง CPM / CTR / CPC แล้ว สิ่งที่ควรเข้าใจอีก 3 ค่าเบื้องต้น ก็คือ
CPA : Cost per action อันนี หมายถึงค่าใช้จ่ายต่อการทำให้บรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้
CVR : Conversion Rate หมายถึง อัตรส่วนของการเปลี่ยนคนที่เข้ามาในหน้า Landing Page ให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ หากเป็น วัตถุประสงค์ การเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ ก็หมายถึง อัตราส่วนของคนที่เข้ามาในหน้า Landing Page แล้วซื้อสำเร็จ
เช่น เข้ามาดูหน้า Landing page 100 คน แต่มีคนซื้อ 8 คน แสดงว่า Conversion Rate = 8%
ROAS : Return on Ads Spend หมายถึง อัตราส่วนของยอดขาย ต่อ ค่าโฆษณา ยกตัวอย่างเช่น ยิงแอด 200 บาท ได้ยอดขาย 2000 บาท แสดงว่า ROAS = 2000/200 = 10 (สูงมาก)
ตัวเลข ROAS จะเป็นการบ่งชี้ว่า โฆษณาตัวนั้น ได้ผลดีมั้ย ตัวเลขยิ่งมากยิ่งดี แต่หากเท่ากับ หรือน้อยกว่า 1 อันนี้แสดงว่า ขาดทุนแล้ว ให้หยุดยิงไปเลย
9. ปรับ Content จากสิ่งที่เรายิงแอดไปแล้ว
เมื่อเราดู Report เป็น หากเราพบว่า โฆษณาชิ้นไหนทำงานได้ดี แสดงว่า แนวทางของคลิปนั้น เหมาะกับการขายมาก ให้ใช้เป็นแนวทางในการทำคลิปอื่นๆ มายิงแอดต่อ เพราะ อายุขัยของคลิปใน TikTok นั้น จะทำงานได้ดี ในช่วง 2 สัปดาห์แรก หลังจากนั้น จะเริ่มอืดๆ
แต่ถ้าโฆษณาตัวไหนทำงานไม่ดี ให้เราจำเอาไว้ว่า อย่าทำแบบนี้อีก เพราะเอามายิง ยังไงก็เปลืองเงิน
10.สเกลแอดให้มากขึ้น
เมื่อ Report บ่งบอกว่า โฆษณาชิ้นนี้ดี ทำเงินให้กับเรา ให้เพิ่มงบประมาณ ลงไป ครั้งละไม่เกิน 25% แล้วดูผลภายใน 1-2 วัน ถ้าดี ก็เพิ่มงบต่อได้
หรือจะเป็นการ Copy ชุดโฆษณาที่ทำงานดีนั้นอีก ด้วยงบประมาณเดิม หรือมากกว่าเดิมก็ได้
ทั้งหมดนี้ คือ 10 เทคนิค วางแผนยิงแอด TikTok ยังไงให้มียอดขาย เอาไปทำตามกันได้เลย
แต่ถ้า..คุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ยังไม่เข้าใจ หรืออยากได้แนวทางที่เจาะลึก ละเอียดไปมากกว่านี้
พี่นุกมี
- คอร์สออนไลน์ สำหรับคนที่มีเวลา เรียนรู้ด้วยตัวเอง ผ่านคลิปวิดีโอ ในเว็บไซต์
- คอร์ส Private : สำหรับคุณและทีมงาน มาเรียนรู้ด้วยกัน ด้วย Case Study และ แนวทางการยิงแอดที่พี่นุกจะวิเคราะห์ มาให้ก่อนเรียนเสมอ
สนใจแบบไหน ทักไลน์มาได้ที่ @digitalnookacademy ได้เลยครับ
4 ข้อผิดพลาด ที่คนเปิด TikTok Shop ไม่มียอดขาย
ถ้าวันนี้ คุณเปิด TikTok Shop แล้ว
ทำอะไรหลายๆ อย่างด้วยตัวเอง แล้วยังไม่มียอดขาย
.
ลองอ่านเรื่องนี้ แล้วคิดไปด้วย นะครับ
ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มเลย
.
1. ทำช่องแล้ว แต่ยังไม่รู้ให้ใครติดตาม
นี่คือจุดเริ่มต้น ที่หลายคนผิดพลาด เวลาสร้างช่อง TikTok
คิดว่า จะทำยังไงก็ได้ เหมือนเรา มีเฟสส่วนตัว ที่อยากจะโพสต์อะไรก็ได้
.
ถ้าเป็นเมื่อ 3 ปีก่อน ความคิดนี้ไม่ผิด
แต่ตอนนี้ ช่องที่ประสบความสำเร็จ คือช่องที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว
ว่า ทำมาเพื่อหารายได้อย่างไร?
ทำมันขึ้นมาเพื่อใคร
อยากให้ใครติดตาม
.
ปี 2023 การสร้างช่อง TikTok ขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจ เพื่อขายของ
จะต้องตั้งเป้าแบบชัดๆ ว่า
คนที่มาติดตาม คือ “เพศ วัย สนใจเรื่องอะไร”
.
เพราะมันจะเป็นผลต่อเนื่อง ในข้อ 2 ที่พี่นุกจะเล่าต่อ
.
2. ทำคลิปที่เราอยากบอก
ส่วนใหญ่ เวลาขายของ ก็มักจะใช้รูปแบบการนำเสนอเดิมๆ ที่เราเคยทำสำเร็จมาก่อนในเฟส
.
แค่โพสต์ๆ เขียนๆ ไป ใครอยากได้ ก็มาซื้อแล้วปิดการขาย
.
แต่ใน TikTok ไม่ใช่
.
เพราะ TikTok คือ Platform ที่ใช้ความสนใจของคนเป็นตัวนำทาง
.
ถ้าคุณทำคลิปที่คุณอยากบอก จะไม่มีใครสนใจ
ถ้าคุณทำคลิปที่คนสนใจ คนจะอยากดู
.
คำถามก็คือ “อะไรล่ะ ที่กลุ่มเป้าหมาย หรือ ลูกค้า ของชั้น สนใจ?”
.
คำตอบง่ายๆ ก็คือ
คำถามจากใน inbox หรือ การคุยกับลูกค้า
แค่คุณ ทำคลิป ตอบสิ่งที่เค้าสงสัยได้เคลียร์หมด
เท่านี้ ก็จะทำให้คุณมีคลิปดีๆ ไว้ในช่อง TikTok ได้แล้ว!
.
3.เอะอะก็ยิงแอด
ความผิดพลาดอีก อย่างของเจ้าของแบรนด์ หรือ เจ้าของธุรกิจ
ก็คือ จะยิงแอดก่อนเลย เพื่อเป็นทางลัด สู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
.
โดยไม่ได้สนใจเรื่อง content แต่อย่างใด
.
พี่นุกเข้าใจนะว่า ต้องการความเร็ว
แต่สำหรับ TikTok นั้น ความสำเร็จกว่า 70% มีต้นกำเนิดมาจาก
Content ล้วนๆ
.
เพราะ Organic content ที่ดี ยังทำยอดขายได้
ถ้าเอามายิงแอดจะปังขนาดไหน?
.
ดังนั้น คลิป Organic ที่ดี สร้างยอดขายได้ เราจะเลือกมายิงแอดเลย
.
4.วัดผลให้เป็น
อีก 1 เรื่องที่พี่นุกเจอบ่อยๆ ก็คือ 90% ของคนยิงแอด
ยิงไปโดยไม่เข้าใจเรื่องของ Report หรือ อ่านไม่เป็น
.
ไม่ใช่เรื่องผิดนะครับที่ไม่เข้าใจเรื่องนี้ แต่จะผิดถ้าเราไม่ใส่ เรื่องของการดู Report
.
มีค่าใน Report อยู่ 2 ตัว ที่พี่นุกอยากให้ใส่ใจ เป็นหลัก นั่นคือ CPA กับ ROAS
.
CPA คือ Cost Per Action
ถ้าเรายิงแอดเข้าตะกร้า หรือ ยิงแอด TikTok Shop ตัวเลขนี้คือ ต้นทุนต่อการซื้อใน 1 ออเดอร์นั่นเอง
.
หากค่านี้ น้อยกว่า กำไรที่เราคาดหวัง ถือว่า เป็นตัวเลขที่ดี โฆษณานี้ ไปต่อได้
.
ROAS คือ Return on Ad Spend
เป็นค่าที่คำนวณมาจาก การเอารายได้ ตั้ง หารด้วยค่าแอดทั้งหมด
ถ้าตัวเลขออกมา เกิน 3 หรือ 4 ขึ้นไป ถือว่าดี
.
ยิ่งมากกว่านั้น คือดีมากๆ เลยครับ
.
แต่ถ้า ROAS น้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 อันนี้ เราต้องปรับปรุงคลิปแล้วละนะ!
.
ถ้าใครมีปัญหา 1 ใน 4 ข้อที่พี่นุกเขียนมาให้อ่านกัน
.
พี่นุกคิดว่า ต้องมา Update กลยุทธ์ เพื่อเพิ่มยอดขายใน TikTok Shop แล้ว
.
และ ตอนนี้้ พี่นุกเปิดคอร์สสอนสด TikTok Commerce รอบล่าสุด
เดือน สิงหาคม 2566 นี้ครับ
.
รับจำนวนจำกัด เพราะต้องการดูแลให้ทั่วถึง
.
สนใจสมัคร หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติม
ทักไลน์ @digitalnookacaemy
ใช้ TikTok ทำการตลาดคลีนิก ยังไงให้”เกิด”
ถ้าพูดถึงการขายใน TikTok คนส่วนใหญ่ จะนึกถึง สินค้า จับต้องได้ เป็นหลัก
แต่ที่จริงแล้ว ธุรกิจบริการ ก็ใช้ TikTok ในการทำการตลาดได้
.
เช่น คลีนิกเสริมความงาม คลีนิกทันตกรรม คลีนิกศัลยกรรม
.
เพียงแต่เรา ต้องเข้าใจเสียก่อนว่า จะทำให้คนรู้จัก และ สนใจเรายังไง
และจะ ส่ง Traffic ที่ได้มาจาก TikTok ไปที่ไหน?
.
มาฟังกันครับ
.
ข้อดีของ TikTok ก็คือ เป็นสื่อที่การมองเห็นยังสูงอยู่
ซึ่ง 99% ของคนที่มองเห็นคลิปของเรา คือคนใหม่ๆ ที่ไม่เคยติดตามเรามาก่อนใน TikTok
นี่คือ แหล่งเก็บเกี่ยว คนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จักบริการของเรามาก่อนเลย
.
ดังนั้น ต้องเตรียมช่องของเราให้พร้อมก่อน
วางแผนตั้งแต่แรกว่า ช่องนี้ จะดึง ลูกค้าของเราในอนาคต และ คนที่สนใจบริการของเรา
.
ดังนั้น เนื้อหา ต้องเป็นสิ่งที่เขาอยากรู้ สิ่งเขากังวล สิ่งที่เขาสงสัยอยากถาม
เอามารวมไว้ทั้งหมดในนี้
.
เมื่อเจอคลิปที่แมส หรือ ไวรัลแล้ว ต้องทำคลิปอย่างต่อเนื่อง
เพราะคนที่พึ่งติดตามเรา จะโดน Retarget แบบ Organic ทันที
ถ้าเราไม่มีคลิปในช่องเลย ระบบ TikTok ก็ไม่รู้จะเอาอะไรนำส่งไปให้กับคนใหม่ๆ
.
ปกติ การ Retarget ในออนไลน์ ต้องใช้เงินในการซื้อสื่อนะครับ
แต่ TikTok มีให้เราใช้ฟรีๆ ตอนนี้ แลกเปลี่ยนกับการทำคลิป
แล้วทำไมเราถึงไม่ทำละครับ?
.
พอคนติดตามช่องเราแล้ว หากคนติดตามไม่ถึง 1000 จะใส่ลิงก์เว็บไซต์ ใต้ Profile ได้
เป็นช่องทางการ Drive Traffic แบบฟรีๆ ที่ได้ผล
โดยเฉพาะการใช้เว็บประเภท LinkTree (เว็บรวมลิงก์) มาหน้านี้ หน้าเดียว ส่งต่อไปได้ ทุก social media ที่เรามี
ให้เขาได้ศึกษา เพิ่มความมั่นใจ จาก youtube รีวิว โชว์เคสต่างๆ จากหน้านี้
.
ที่สำคัญ ต้องส่งคนให้ทักทาง LINE OA
เพราะนี่คือเครื่องมือ ปิดการขายที่ดีมากๆ
(เจ้าของธุรกิจ ที่ผมรู้จักหลายคน ได้ลองใช้ ต่างบอกว่า ใช้ง่าย และ ทรงพลังจริงๆ)
.
ทั้งการแยกคนกลุ่มลูกค้า การแชท การบรอดแคสต์ ขายซ้ำ
ทุกคนที่ได้ลองใช้ ล้วนแต่บอกว่า เสียดาย ที่รู้จัก LINE OA ช้าไป
.
แต่พลังของ Organic Content จะอยู่ได้ระยะเวลาหนึ่ง
ถ้าต้องการขยายพลังเหล่านั้น ให้มากขึ้น ก็ต้องใช้พลังทวี จากการยิงแอดนั่นเอง
ซึ่ง TikTok เปิดช่องทางให้เรา ยิงแอดได้ทั้งช่อง TikTok ของคลีนิก และช่อง TikTok ของ MiCro influencer ที่แนะนำ บริการของคลีนิกของเรา
.
(ซึ่งคนส่วนใหญ่ ตอนนี้จะเชื่อ Micro Influencer มากกว่า เพราะเป็นคนธรรมดา ทั่วๆไป เหมือนกัน)
.
นี่คือ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ต่างๆ ที่ผมแชร์ในคอร์ส TikTok Marketing สำหรับคลีนิกความงาม ที่ Skyndor Clinic Resort Pattaya เมื่อไม่นานมานี้ครับ
.
ไม่อยากหลุดเทรนด์ #TikTokMarketing ไม่อยากพลาดโอกาส เพิ่มยอดขาย
.
ผมมีทั้ง คอร์สออนไลน์ คอร์สสอนสดกลุ่มเล็ก คอร์สไพรเวทส่วนตัว
เพื่อให้คุณ เข้าตลาดนี้ ได้อย่างรวดเร็ว
.
สนใจ พิมพ์คำว่า “สนใจ” หรือ ทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยครับ
.
digitalnook #tiktokshop #tiktokads
รีวิว คุณหมอโกสินทร์ หลังเรียน TikTok Marketing กับ Digitalnook
6 เรื่องต้องทำ ถ้าอยาก Live TikTok Shop ขายของให้ปัง!
ณ เวลานี้ คนไทยกับ TikTok ถือว่ากลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ผมเอง เวลาไปนั่งกินข้าวในร้านต่างๆ
ก็จะได้ยินเสียงเพลง คุ้นหูอยู่เป็นประจำ
.
คนนั้นก็เล่น คนนี้ก็เล่น
.
นี่คือ เสียงจากคลิปใน TikTok!!
.
ไม่ต้องพูดแล้วว่าเป็นแอพแก้เซ็ง เพราะตอนนี้ มันกลายเป็นแอพทำเงินให้กับ คนไทยที่เข้าใจการขายของ ขายสินค้าผ่านช่องทางนี้
.
ถ้าใครติดตามข่าว น่าจะเคยเห็น เรื่องของ เด็กอายุ 16 ที่สร้างรายได้หลักแสนจาก การไลฟ์ขายของ ผ่าน TikTok
โอกาสจะมีให้กับคนที่มองเห็นเสมอ!
.
ดังนั้น คนที่มุ่งหา มาสร้างยอดขายผ่าน TikTok จึงมุ่งตรงมาไลฟ์ขายของกันมากขึ้นกว่าเดิม
เพราะว่า…
.
ไม่ต้องเสียเงินค่าแอด เพื่อทำให้คนเห็นสินค้าของเรา
การมองเห็นเยอะ กว่าเฟส พูดกันตรงๆ นะครับ!!
.
วันนี้ ผมเลยอยากแชร์ เทคนิค Live TikTok ทั้งสิ่งควรทำ และ สิ่งอย่าหาทำ!
.
เอาไปใช้กันนะครับ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!
1.กำหนดเวลา ที่สม่ำเสมอ
การ Live ก็เหมือนการจัดรายการ ดังนั้น ควรทำให้คนจดจำได้ ว่าคุณจะ Live เมื่อไหร่? เลือกเวลาที่คุณว่าง และสะดวกเป็นประจำ เพื่อจะได้นำเสนอได้ ในเวลาเหมือนๆเดิม ได้ตลอดๆ
.
2. ทำวิดีโอโปรโมทไลฟ์
บางคน ที่ไม่เคยฟังคุณ Live มาก่อน เขาจะไม่รู้ว่า คุณ Live กี่โมง ควรบอกเขาให้รู้ว่า เราจะมี Live ในช่วงไหน จากคลิปในช่องเลยครับ จะปักหมุดไว้ก็ได้นะครับ เป็นการประกาศให้คนรู้ไปเลย
.
หรือใน BIO ใส่ไว้เลยครับ ว่าฉัน Live กี่โมง แล้วมีอะไรสนุกๆ ใน Live บ้าง เขียนไปเล้ย!!
.
3. สร้างปฎิทินไลฟ์
เพื่อให้การ live มันเป๊ะ ยิ่งกว่าเดิม งั้นเรามาสร้าง ปฎิทินการไลฟ์กันเลยครับ คนที่เข้ามาดูและกดติดตาม จะได้รับ Notice เตือนเมื่อถึงเวลา Live ครับ
.
วิธีการสร้าง ให้ไปที่
- ไปที่ สามขีด Hamburger ขวาบน
- ไปที่คำว่า “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว”
- ไปที่ “กิจกรรม LIVE”
- กดสร้างกิจกรรม ใส่ชื่อ เวลาเริ่มต้น สิ้นสุด และคำบรรยาย กดสร้างเลย
4.อินเตอร์เน็ตต้องเร็ว
คุณเคยดูคลิปแล้วมันกระตุก หรือ หยุดๆมั้ย? อยากดูต่อหรือเปล่า
แน่นอน ไม่มีใครอยากดูต่อ..
.
ดังนั้น ความเร็วของ อินเตอร์เน็ตจากห้องคุณนั้น ต้องเร็ว และ สเถียรมากพอ ให้การ Live ของคุณลื่นปรื๊ด! ภาพชัดเสียงชัด ไม่เสียอารมณ์ รับรองว่า Live ทุกอัน แจ่มแน่นอน
5. เรียกชื่อคนฟังบ่อยๆ
คนติดตามดุไลฟ์ จะรู้สึกดี เมื่อได้ยินเสียงตัวเองจากปาก คน Live มันทำให้เกิดการมีส่วนร่วม ได้มากกว่าเดิม และ จะเพิ่มความรู้สึก อยากซื้อ อยากกด อยากพูดคุยมากกว่าเดิม
.
ดังนั้น ทักทาย คนดู แซวกันบ่อยๆ ตามสไตล์ของคุณเองเลยครับ จะทำให้ Live น่าปังมากขึ้นเลยนะ!!
6.มีโปร แจกส่วนลด แจกของบ่อยๆ
ทำให้คนรู้สึกว่า Live คุณน่าเข้ามาดูจัง เห็นแล้วอยากกดทันที เมื่อมีสัญญาณแจ้งเตือน หรือ หน้าคุณโผล่เข้ามา
.
เทคนิคง่ายๆ ก็คือ ทำสินค้าราคาพิเศษ จำกัดจำกัด หมดแล้ว หมดเลย เป็นพิเศษ ให้กับคนที่สั่งซื้อเสร็จก่อน
มันจะทำให้ คนเฝ้ารอ Live ของคุณอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น
.
และนี่ คือ 6 เรื่องต้องทำ ถ้าอยาก Live TikTok ยังไงให้ปัง!
.
Live TikTok ขายของวันนี้ คือ ทางออกที่ดี ของคนขายออนไลน์
ประหยัดค่าแอด เหลือค่าสินค้า เหลือค่าแพค (ตอนนี้ TikTok Shop ยังไม่มีค่าส่ง แต่ถึงมีค่าส่ง ผมว่าก็คุ้ม ที่ยังไม่ต้องเสียค่าแอด!!)
.
และถ้า Live ไม่เป็น TikTok Shop จะมีเครื่องมือ ให้คุณเอาของไปวาง แล้วให้คนอื่นช่วยขายให้ พอขายได้ คุณก็เอาของไปส่ง โดยที่คนขายเหล่านั้น ไม่ต้อง stock ของเลย!!
.
น่าสนใจมั้ยล่ะครับ!!
อยากลุยตลาดนี้ ต้องรีบแล้วครับ!! เพราะ TikTok พัฒนาขึ้นทุกวัน เปลี่ยนไปตลอด
หยุดตามไปแป๊บนึง กลับไป แทบจะจำไม่ได้!!
.
ไม่อยากหลุดขบวน TikTok Shop ไม่อยากพลาดโอกาส เพิ่มยอดขาย
.
ผมมี คอร์สออนไลน์ TikTok Marketing Master Class ที่มีเนื้อหาของ TikTok Shop ให้ได้ศึกษา
เพื่อเข้าตลาดนี้ ได้อย่างรวดเร็ว
.
สนใจ คอร์สนี้ พิมพ์คำว่า “สนใจ” หรือ ทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยครับ
ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ แบบ เลือกพื้นที่ ทำได้แล้ว!
สิ้นสุดการรอคอย ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ เลือกพื้นที่ได้แล้ว!
.
คนที่ใช้ TikTok เพื่อโปรโมทธุรกิจ ผ่านมือถือ เฉพาะพื้นที่ของตัวเอง ไม่อยากให้คนอื่นๆที่อยู่ไกลๆ เห็นโฆษณา
เช่น ธุรกิจบริการ อู่รถยนต์ ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร
.
ก่อนหน้านี้ ถ้าจะโปรโมทที ก็โปรโมทไปทั่ว ไม่ได้ระบุพื้นที่ได้เลย
คนที่อยู่ไกลๆ เห็นคลิปเรา ก็คงจะดูไว้ก่อน ยังไม่ได้มาใช้บริการทันที
.
แต่…ตอนนี้ครับ ทาง TikTok ปรับปรุงใหม่!
ให้เราเลือกพื้นที่โปรโมทคลิป TikTok ผ่านมือถือได้แล้ว
.
วิธีการก็ไม่ยากเลยครับ
ทำการเลือกคลิปที่อยากโปรโมทเหมือนเดิม
เลือกวัตถุประสงค์ที่ต้องการ
แล้วก็ เลือกพื้นที่ ในการโปรโมทได้เลยจ้า
.
ตอนนี้ มีให้เลือกเฉพาะระดับจังหวัด เท่านั้นนะครับ ยังไม่ได้เป็นบริเวณ เหมือนของเฟสนะครับ
แต่เท่านี้ก็ช่วยได้เยอะแล้วล่ะครับ
.
ที่สำคัญ ยังเพิ่มความสามารถ เรื่องการเซฟ กลุ่มเป้าหมายได้ด้วย
ถ้ากลุ่มเป้าหมายนี้ มันเวอร์ค ครั้งต่อไป ก็ไม่ต้องมานั่งกำหนดใหม่
แค่เลือก กลุ่มที่เราเซฟเอาไว้ ก็จบเลย
.
ทำให้การยิงแอดผ่านมือถือ เร็วกว่าเดิมเลยครับ!!
.
วันนี้ ผมเลยทำเป็น manual ให้ทุกคนได้ดูกันง่ายๆ เอาไว้ใช้งานกันนะครับ
แชร์ หรือ แทกไปให้เพื่อนดูได้เลยนะคร้าบ ไม่หวง
.
TikTok ไม่ใช่แค่การยิงแอด
แต่นี่คือเครื่องมือทำการตลาด ไปหากลุ่มเป้าหมายๆใหม่ๆ ได้ไกลกว่าเดิม
.
สนใจอยากเรียนรู้ TikTok Marketing เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจปังกว่าเดิม
ผมมีทั้งคอร์สออนไลน์ คอร์สเรียนกลุ่มสำหรับองค์กร และ สอนแบบตัวต่อตัว แบบ VIP ครับ
.
สนใจทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยครับ
ยิงแอด TikTok ไปแล้วลูกค้าไม่ทักเลย ต้องไปแก้ตรงไหน?
ยิงแอด TikTok ไปแล้วลูกค้าไม่ทักเลย ต้องไปแก้ตรงไหน?
.
มีนักเรียนที่ลงคอร์ส TikTok Ads ของผม ถามมาเยอะ ว่า ยิงแอด TikTok ไปแล้ว คนคลิกเยอะเลยนะ แต่ไม่มีใครทักมาเลย! ต้องแก้ยังไงดี?
.
หากใครกำลังเจอปัญหาแบบนี้ ผมอยากให้ถอยกลับมา 1 ก้าว แล้วเช็คลิสต์ตามหัวข้อที่ผมได้กล่าวไปนี้นะครับ
.
มาเริ่มกันเลย!!
.
1.สินค้าของเราน่าสนใจมากพอหรือยัง?
.
ต้องเข้าใจก่อนว่า การเล่น TikTok คือการมาหาความบันเทิง ในช่วงเวลาที่เขารู้สึก อยากจะผ่อนคลาย ดังนั้น สินค้า หรือ บริการที่โผล่ขึ้นมาในหน้า Feed หน้า จะต้องดึงความสนใจมากพอ จนคลิกไปดูเพื่อกดสั่งได้
.
โฆษณาที่คนจะยอมเสียเวลาบันเทิงเริงใจ ไปกดดูก็คือ
.
ต้องน่าสนใจมากๆ แบบสุด และ หากเป็นสิ่งที่เขาเคยเห็นมาก่อน ก็จะต้องเล่าใหม่ ให้น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม
.
แต่หากสินค้าไม่น่าสนใจเลย การเปลี่ยนสินค้าอื่นๆ มานำเสนอแทน ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
.
2. คลิปซ้ำคนอื่นๆหรือเปล่า
.
คลิปที่ใช้ คนอื่นใช้เหมือนเราหรือเปล่า? ถ้าคนอื่นก็ใช้ คนดูจะแยกไม่ออก ว่าตกลงแล้วมันของใคร ถ้าคุณต้องการสร้างความแตกต่าง ให้กับตัวเอง อย่าใช้คลิปเหมือนคนอื่น คุณต้องทำใหม่
.
การทำใหม่ ไม่ใช่การ copy คลิปคนอื่นๆ แล้วมาใส่ตัวหนังสือเราเอง แต่ต้องทำให้ไม่เหมือนคลิปเดิมเลย ต้องเล่าใหม่ ใส่เสียงใหม่ เป็นแบบของตัวเอง แบบนี้ มีโอกาสดึงดูดใจ ได้มากกว่า
.
เพราะใน TikTok คลิปแบบเดิม เห็นครั้งเดียว ก็เก่าแล้วนะครับ
.
3. ลงคลิปหลายๆแบบ เพื่อให้คนดูตัดสินใจ
.
อย่าฝากความหวัง ไว้กับคลิปแค่ตัวเดียว การยิงแอด 1 แคมเปญ ควรใช้คลิป 4 ตัว ในการทำโฆษณา เพื่อให้ระบบ คัดสรร สิ่งที่ดีที่สุด สิ่งที่ลูกค้่า หรือคนดูชอบที่สุด
.
ตัวไหนไม่ดี ก็ปิดไป แล้วทำใหม่ ขึ้นมาแทนที่ ตัวไหนที่ดี ทำงานดี ก็ให้เรา ศึกษาว่ามันดี เพราะอะไร
.
ถ้านึกภาพไม่ออกว่าคลิปแบบไหนดี ก็ให้ไป search จาก hashtag ใน แอพ TikTok ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรา คุณจะเจอไอเดียดีๆ มากมาย ที่เค้าทำกัน อันไหนดี เอามาเป็นแนวทาง แล้วสร้างให้เป็นสไตล์ของเรา
.
4. salepage ทำงานดีมั้ย
.
อีกเรื่องที่น่าสนใจ นั่นคือ Salepage ที่ใช้เป็นหน้ารองรับ หลังจากที่ลูกค้าคลิกโฆษณาเข้ามาดู ให้เช็คความสมบูรณ์ดังต่อไปนี้
เนื้อหา เป็นของเราเองมั้ย
ถ้าสิ่งที่เรานำขึ้นไปในหน้า salepage เหมือนของคนอื่นๆ ไม่แตกต่างเลย ลูกค้าจะไม่เห็นความแตกต่าง แต่ถ้าคุณสร้างเอกลักษณ์ให้กับ salepage ของตัวเอง ไม่มีใครเหมือน โอกาสการขายจะมีมากกว่า
.
เช่น คนอื่นๆ ใช้นางแบบ เป็นตัวนำ แต่เราใช้ นายแบบ เป็นตัวนำ ก็จะเกิดความแตกต่างไปแล้ว!
.
เช็คตำแหน่งปุ่ม LINE
เพิ่มตำแหน่ง ของปุ่ม LINE ให้กระจายในหลายๆ จุดของหน้า salepage เพราะคนเรา พร้อมกดได้จากหลายๆ ที่ บางครั้งเปิด มาใจร้อน อยากทักก็มี บางทีอยู่ตรงกลาง บางทีรูดมาจนถึงท้ายหน้า แล้วหาปุ่มไลน์ ก็มี
.
เช็คการทำงานของฟอร์มสั่งซื้อ
หากเราใช้ฟอร์มสั่งซื้อสินค้า ให้ทดสอบการทำงานเองก่อนให้ดี ว่าทำงานได้จริงหรือไม่ เพราะบางครั้ง ไม่ได้ทดสอบก่อน แล้วเอาไปใช้งานเลย ก็จะมีปัญหาตามมาได้
.
สรุป ยิงแอด TikTok ไปแล้วลูกค้าไม่ทักเลย ต้องไปแก้ตรงไหน
.
- สินค้าของเราน่าสนใจมากพอหรือยัง?
- คลิปซ้ำคนอื่นๆหรือเปล่า
- ลงคลิปหลายๆแบบ เพื่อให้คนดูตัดสินใจ
- salepage ทำงานดีมั้ย
.
และวันนี้ หากใครสนใจ อยากยิงแอดใน TikTok ตอนนี้ ผมมีคอร์สออนไลน์ที่จะสอน ตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงขั้นแอดวานซ์
เรียนด้วยตัวเองเป็นบทๆ ผ่านเว็บ
.
สอนครบ ทั้งเรื่อง ยิงแอด ทำ content ทำ salepage จบเลยในคอร์สเดียว
.
สนใจ อยากเรียน
พิมพ์ในคอมเมนต์ว่า “สนใจ” หรือ ทัก inbox มาได้เลย!!
Update 3 เรื่องใหม่ ใน TikTok Ads ที่สายยิงแอดต้องรู้
.
มาแล้วครับ มาแล้ว กับการ Update ข้อมูลล่าสุดจากทาง TikTok มาแล้ว
หากใครที่สมัครบัญชีโฆษณา TikTok หลังเดือน ก.ย. 64 เป็นต้นมา จะพบว่า มีหลายอย่างที่เปลี่ยนไป
แล้ว ไปดูข้อมูลใน Youtube แล้วมันไม่ Update เลย
.
นั่นเป็นเพราะว่า มันเป็นลักษณะเฉพาะที่เกิดขึ้นกับคนเปิดบัญชี TikTok ใหม่นั่นเอง
และ คนที่เคยเปิดบัญชีมาก่อนหน้า ก็ยังใช้งาน TikTok Ads แบบเดิมได้อยู่
.
ลองมาดูกันครับ ว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไร เกิดขึ้นบ้าง
1. TikTok Pixel ปรับใหม่หมด
อันนี้ เป็นการเปลี่ยนวิธีทำ จากเดิมพอสมควรเลยครับ ทั้งกระบวนการติดตั้ง และ การกำหนด Event ทีแตกต่างจากของเดิมเล็กน้อย ถ้าใครที่เคยทำมาก่อน อาจจะงงๆ ไปบ้าง แต่ก็ไม่ยากเกินจะเข้าใจครับ
.
ถ้าไม่เคยทำมาก่อน แล้วไปหาวิธีการทำจากใน Youtube ตอนนี้ อาจจะยังไม่มีแนะนำ มากนัก
.
เท่าที่ผมลองทดสอบดู ส่วนตัวแล้ว พบว่าการปรับปรุงครั้งนี้ ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นนะครับ และผู้บริการ Salepage ในบ้านเรา ก็มีการ Update ให้รองรับการทำ TikTok Pixel แบบใหม่นี้แล้วด้วยนะครับ
.
2. Ads Experience สร้างสีสันให้โฆษณา
การยิงแอดใน TikTok หลักๆ คือ การแสดงคลิป แล้วคลิกไปเจอ Landing Page หรือ Salepage เลย แต่ตอนนี้ ในบัญชี TikTok Ads ที่เปิดใหม่ จะมี feature Ads Experience มาให้ใช้งานด้วย
.
กล่าวคือ มันเป็นหน้าข้อมูลที่เปิดมาแล้ว รวดเร็วทันใจ เสียยิ่งกว่าเปิดหน้า Salepage นั่นเป็นเพราะ มันเป็นข้อมูลที่ดึงจาก Server เลย
.
หากเปรียบเทียบกับเฟสบุ๊คแล้ว สิ่งนี้ เทียบกับ Canvas นั่นเอง กดคลิกโฆษณาปุ๊บ เห็นหน้านี้เลยทันที ซึ่งทาง TikTok ก็เตรียม Templates มาไว้สามแบบ นั่นคือ Product for Sale, Brand Story และ Introduction & Brand pitch
.
Product for sale : เอาไว้แนะนำ สินค้า ให้เข้าใจได้มากกว่าเดิม รีวิวต่างๆ โดยใช้ภาพ หรือ วิดีโอ
Brand story : เล่าเรื่องความเป็นมาของแบรนด์ ให้คนสนใจ ในที่มา ของสินค้า
Introduction & Brand pitch :แนะนำแบรนด์ให้ลูกค้าใหม่ ได้มารู้จัก และทดลองใช้สินค้า หรือ บริการของคุณ
.
ต้องลองไปทำกันดูครับ สนุกดี
.
3.Catalog Sale ขายของหลายอย่างในโฆษณาเดียว
ก่อนหน้านี้ มีคนเคยถามผมว่า ถ้าจะขายสินค้า มากกว่า 1 รายการ ในโฆษณาเดียวทำได้มั้ย
.
ผมจะตอบว่าถ้าเป็น salepage แนะนำให้เสนอ 1 สินค้า คนจะเข้าใจง่ายกว่า
.
แต่ตอนนี้ มี feature ใหม่ ที่เรียกว่า Catalog sale ครับ นั่นคือ นำเสนอสินค้า ได้มากกว่า 1 รายการ ภายในคลิปโฆษณาเดียว อย่างตอนนี้ ผมก็เห็น แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ หลายเจ้ามาทำแล้ว
.
หลักการคือ เมื่อคลิปโฆษณาปรากฏขึ้นมา แทนที่จะเป็นปุ่มกดธรรมดา ก็จะมีภาพสินค้า โชว์ขึ้นมาแทน แล้วเมื่อกดไป ก็จะเป็น catalog สินค้า ให้เราเลือกดู พร้อมราคา
.
เราจะลิงก์ไปหน้า website แสดงสินค้า อีกครั้งก็ได้ หรือจะลิงก์ไป shopee ก็ได้ (แต่หากอยากวัดผลได้ ระบบก็จะให้เราเชื่อมต่อกับ Pixel ได้อีกต่างหาก ทำให้ สามารถวิเคราะห์ได้ว่า ในโฆษณานี้ มีคนคลิกไปยังสินค้าตัวไหนบ้าง)
.
น่าสนุก และเป็นสีสันใหม่ ของการทำโฆษณาเพื่อขายสินค้าเลยทีเดียว
.
ทั้งหมดนี้ เป็น feature ใหม่ ใน TikTok Ads ที่น่าสนใจครับ และเป็นช่วงเริ่มต้นยังไม่มีใครทำมากนัก ดังนั้นจึงควรรีบศึกษา
.
ซึ่งตอนนี้ ผมก็ทะยอย Update วิธีการทำไปในคอร์สออนไลน์ TikTok Ads by Digitalnook ไปแล้ว นักเรียนที่เคยลงคอร์ส สามารถไปเรียนรู้ได้เลยนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
.
แต่ถ้าใครสนใจ อยากจะเพิ่มยอดขาย อยากเริ่มลงมือยิงแอด TikTok จริงจัง
มาอยากเรียนรู้จากคอร์สนี้ไปด้วยกัน เพราะจะสอนตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงแอดวานซ์ และ Update เนื้อหาใหม่ๆ ต่อเนื่อง!
.
สนใจ ทักไลน์ @digitalnookacademy ได้เลยนะครับ
18 เทคนิค เพิ่มยอดขาย ด้วยการ ยิงแอด TikTok
18 เทคนิค เพิ่มยอดขาย ด้วยการ ยิงแอด TikTok
.
คนที่อยากเพิ่มยอดขาย ด้วยการการยิงแอดใน TikTok นี่คือวิธีการยิงแอดแบบมีทิศทาง วัดผลได้ และใช้เงินได้แบบคุ้มค่า! อ่านแล้วเอาไปทำตามได้เลย
1. คลิปขายของใน TikTok ห้ามใช้ การขายของตรงๆ แบบโฆษณา คลิปสไตล์เฟสบุ๊ค เพราะคนดูไม่สนใจ ให้ทำแบบคอนเทนต์ แบบมีเรื่องราว และเข้าเรื่องเร็วๆ คนจะนิยมมาก
.
2. 3 วินาทีแรก ของคลิปต้องเข้าใจทันที อย่าให้คนดูต้องเดา และต้องมีพลังมากพอ ที่จะทำให้เค้าอยากดูของเราไปอีกเรื่อยๆ
.
3. พยายามตัดต่อทุกๆ 3-4 วินาที สลับฉากไปมา ไม่ให้น่าเบื่อ
.
4. เปลี่ยนคลิปโฆษณาทุกๆ 1 สัปดาห์ เพราะในโลกของ TikTok ถือว่าเก่าไปแล้ว ต้องปรับเปลี่ยนใหม่
.
5. สมัครเปิดบัญชีโฆษณา TikTok ไม่จำเป็นต้องใช้ Salepage หรือเว็บไซต์ สามารถใช้ เฟสบุ๊คเพจ มาสมัครได้แล้ว แต่ลิงก์ LINE OA นำมาใช้งานไม่ได้นะครับ (หลายคนสมัครไม่ผ่านเพราะเอาลิงก์ LINE OA มาใช้)
.
6. การชำระเงินใน TikTok Ads มีสองแบบ คือ เติมเงิน และ แบบอัตโนมัติ ถ้าคุณพร้อม ให้ใช้บัตรเครดิต + และชำระแบบอัตโนมัติ เพราะหากมีปัญหา บัญชีโดนปิด จะได้ไม่มีปัญหาเงินค้างในระบบ
.
7. การยิงแอด TikTok ควรใช้ Salepage ในการยิงแอด เพราะสามารถติดตั้ง pixel เพื่อไปทำ Retageting และ Conversion ได้ รวมทั้งทำออเดอร์รับยอดลูกค้าแบบไม่ใช้แอดมินได้
.
8.สร้าง TikTok Pixel เชื่อมไว้กับ Salepage และ กำหนด Event ไว้ด้วยอย่างน้อย 3 Event ได้แก่ Product View / Add to cart / Complete payment เพื่อจับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ (มีมากกว่านี้ ก็ได้ เช่น การคลิกปุ่ม LINE ปุ่มโทรศัพท์)
.
9.ใน Salepage ให้ใส่ข้อมูลที่ลูกค้าจะติดต่อ เราได้ทุกช่องทาง ทั้ง LINE OA / Messenger / เบอร์โทรติดต่อ ลูกค้าถนัดแบบไหน จะติดต่อเรามาจากทางนั้น
.
10. ค่า Bidding ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละวัตถุประสงค์ ให้ใส่ดังต่อไปนี้
- Traffic คลิกละ 3-5 บาท
- video view ให้ใส่ 30-40 บาท
- Conversion ให้ใส่ มากกว่าที่ระบบ แนะนำ 20-30 บาท
.
11. ยิงแอดแบบ Traffic และกำหนดเป้าหมาย Event เป็น Add to cart หรือ Complete payment เพื่อให้มีค่า CPA (Cost per action) เกิดขึ้นใน Report เพื่อจะได้รู้ว่า ต้นทุนในการทำให้คนมาสั่งซื้อสำเร็จนั้นเป็นกี่บาท
.
12. การดู Report ใน TikTok ให้ดูว่าใครคือ คนที่ซื้อ ด้วยการเข้าไปที่ Report ในแคมเปญ > view data > Audience Breakdown ดูที่ Age & Gender แล้วเลือก Matrics เป็น Conversions คุณจะเห็นเลยว่า เพศและวัยไหน ที่สั่งซื้อสินค้าของคุณ
.
ให้เทงบไปหาคนกลุ่มนี้มากขึ้นในการยิงแอดครั้งต่อไป
.
13. CPA ที่ดี คือ เอาไปรวม ต้นทุน ค่าส่ง แล้วไปหักล้างกับ ราคาขาย ถ้าได้กำไรถือว่า ค่า CPA นั้นเหมาะสม ให้ยิงต่อไป หรือ เพิ่มงบไปอีก แต่ถ้าขาดทุน ต่อเนื่อง 3 วัน ให้ปิดแอดตัวนี้ไป
.
14. ค่า CTR เป็นค่าที่บอกถึงความน่าสนใจของโฆษณา ถ้า CTR สูงถือว่า คลิปน่าสนใจ แต่ถ้า CTR ต่ำ ถือว่าคลิปนั้น ยังไม่น่าดึงดูดพอ ให้ปรับปรุงใหม่
.
15. มีคนเพียง 10% เท่านั้น ที่เห็นคลิปแล้วจะซื้อของตั้งแต่แรก ต้องยิงแอด Retarget กลับไปหาคนดูที่คลิปครั้งแรกภายใน 3 วัน และ 7 วัน ด้วย คลิปใหม่ ไม่ใช่คลิปเก่า ให้เนื้อหาเป็นเรื่อง รีวิว และ โปรโมชั่นชวนซื้อ
.
16. ลดค่าแอด ด้วยการเอาคลิปจากช่อง TikTok มาเชื่อมกับบัญชีโฆษณา TikTok เรียกว่า ทำ Spark Ads ข้อดีคือ เวลาโฆษณา คนจะเข้าทั้ง salepage และ ช่อง TikTok ของเราด้วย / ทำให้เรา Comment กับลูกค้าได้ด้วย Profile ช่อง TikTok ได้สะดวกมากขึ้น
.
17. เมื่อใช้ LINE OA ร่วมกับการยิงแอด TikTok แล้ว ต้องทำ ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ ให้ครบ 5 บอลลูน / ใส่ LINK ขายสินค้า ที่สร้างจาก Myshop เอาไว้ / ทำโค้ดส่วนลด และ ทำริชเมนูรอเอาไว้ด้วย เพื่อพยายามปิดการขายกับลูกค้าให้ได้มากที่สุด
.
18. เทคนิคเปิดบทสนทนา กับลูกค้าง่ายๆ ในครั้งแรก LINE OA คือ ทำ การ์ดเมสเสจ ที่มี action เป็นข้อความ เมื่อลูกค้ากด จะเป็นการเปิดบทสนทนา ทำให้เกิดการทัก และต่อยอดไปสู่การขายในอนาคตได้
.
แต่ถ้าคุณอยากลงลึก ในรายละเอียดมากกว่านี้
คุณสามารถเรียนรู้ ได้ด้วยตัวเอง กับคอร์สออนไลน์ TikTok Ads by Digitalnook
ที่มีผู้เรียนแล้วถึง 1200 คน
.
สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้
- สอนการทำคลิป TikTok ให้คนอยากดู และ การเพิ่มคนติดตามในช่อง TikTok
- สอนทั้งการยิงแอด TikTok ผ่าน Computer และสมาร์ทโฟน
- เทคนิคการยิงแอด Remarketing ใน TikTok ทั้งภายใน และ ข้ามแพลตฟอร์ม
- เทคนิคการลดค่า Bidding การยิงแอด Conversion ให้ถูกลง
- เทคนิคการทำเซลเพจให้คนตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
- เทคนิคการทำคลิป ขายดีใน TikTok
- สอนทำเซลเพจที่จำเป็นในการสมัครเปิดบัญชี TikTok และการยิงแอด TikTok ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
- สอนวิธีเอาคลิปจากช่อง TikTok มายิงแอดผ่านคอม ด้วยเทคนิค Spark Ads (เทคนิคล่าสุด)
- สอนทำการยิงแอดแบบ Campaign Budget Optimization ในวัตถุประสงค์ Conversion
.
โบนัสพิเศษ! - ฟรี Salepage 1 หน้า ใช้งานได้ 30 วัน
- สอนทำ Salepage ที่รับออเดอร์ได้ ไม่ต้องง้อแอดมิน!
- Update เนื้อหาต่อเนื่อง เมื่อมีการอัพเดท
.
จากราคาปกติ 4,900 บาท
พิเศษสุด!!
เพียง 2,199 บาท
.
ตัดสินใจเพิ่มยอดขาย ให้ธุรกิจของคุณวันนี้!!
.
📍ช่องทางการสมัคร📍
LINE : @digitalnookacademy
Inbox : m.me/digitalnook
สอนยิงแอด TikTok ฟรี ไม่มีเงื่อนไข ดูจบเอาไปยิงแอดตามได้เลยทันที!!
สำหรับคนที่มองหาช่องทางใหม่ ในโลกออนไลน์
การยิงแอด TikTok คือสิ่งที่คุณมองหาอยู่ใช่มั้ย
ยิงแอด TikTok ยังไง ยิงแอด TikTok ดีไหม?
คำถามเหล่านี้ น่าจะคาใจอยู่..
แต่หากคุณ สนใจ อยากลงมือยิงแอด TikTok
ผมแนะนำให้ดูคลิปนี้ เพราะผม ตั้งใจทำขึ้นมา
เมื่อดูคลิปนี้จนจบ คุณจะรู้เลยว่า การทำ Content ขายดีใน TikTok และการยิงแอดนั้นเป็นอย่างไร
คลิกดูได้เลยครับ
13 เรื่องจริง ที่ คนคิด จะยิงแอด TikTok ชอบถาม
13 เรื่องจริง ที่ คนคิด จะยิงแอด TikTok ชอบถาม
.
ผมเปิดคอร์สออนไลน์ TikTok Ads by Digitalnook
มาแล้ว 1 ปี ตอนนี้มีคนเรียนร่วม 1200 คนแล้ว
.
ดังนั้น ก่อนสมัครเรียน จึงมีคำถามที่น่าสนใจ และ เป็นคำถามยอดนิยมเสมอ
.
.
ผมเห็นว่า น่าสนใจ และเหมาะกับคนที่คิดจะยิงแอด TikTok
.
.
จึงขอรวบรวมคำถามน่าสนใจ เหล่านี้ มาให้อ่านกันครับ
บางคำถาม อาจจะเป็นสิ่งที่คาใจ และคุณกำลังมองหาคำตอบอยู่ ก็เป็นได้
.
เอ้าเริ่ม!
.
1.ไม่เคยเล่น TikTok จะเรียนรู้เรื่องมั้ย
ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อน จะไม่เข้าใจ พฤติกรรม ของคนเล่น TikTok ดังนั้นควรเล่นมาบ้าง
.
แต่ในคอร์สจะสอน short cut ให้เห็นภาพรวม ว่า TikTok ทั้งหมด ทั้งแบบเล่นปกติ และ ใช้ทำธุรกิจนั้นเป็นอย่างไร ในเวลาสั้นๆ
.
ตั้งแต่ Content ไปจนถึงการยิงแอด
.
- เขาบอกว่าต้องมี salepage ก่อน ถึงจะยิงแอด TikTok ได้
ถ้าตอนสมัครบัญชี ไม่ต้องใช้ก็ได้ ตอนยิงแอด ก็ใช้ facebook ig myshop shopee lazada ได้
.
เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีการยิงแอดทุกครั้ง ต้องดู Report เป็น ถ้าคุณยิงแอดโดยไม่ใช่ salepage ก็จะเห็นความจริงครึ่งเดียว
.
แต่ salepage คือหัวใจสำคัญที่จะเติมเต็ม ทำให้เรารู้ว่า โฆษณาตัวไหน ดีหรือไม่ดี รวมทั้งการยิงแอด
.
ดังนั้นการมี Salepage ในการยิงแอด จึงดีกว่าเสมอ
.
4.ต้องมี Computer ก่อนมั้ย
การยิงแอดใน TikTok มีทั้งการยิงแอดผ่านสมาร์ทโฟน และ Computer
.
คุณจะยิงแอด TikTok แบบ Computer ผ่านสมาร์ทโฟน ก็ได้ แต่มันจะวุ่นวาย เพราะหน้าจอไม่เหมาะสมกับการใช้งาน
.
ยิงแอดใน Computer จะละเอียดกว่า และทำสิ่งที่ซับซ้อนขึ้นได้ อย่างการยิงไปหลอกหลอน หรือ ยิงแอด Conversion
. - ต้องมีพื้นฐานยิงแอดมาก่อนมั้ย
คำถามยอดนิยม อีกอย่าง ก็คือ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้มั้ย จะเข้าใจมั้ย?
.
ถ้าเคยยิงแอด มาก่อน จะทำให้การยิงแอดใน TikTok นั้น เป็นไปได้รวดเร็วมากขึ้นครับ เพราะรากฐานของการยิงแอด ใน Social Media ต่างๆ นั้นเหมือนกันหมด
.
ถ้าไม่เคย แน่นอนครับ TikTok ไม่ได้ง่าย การยิงแอดแบบอื่นๆ ในแพลตฟอร์มอื่น ก็ไม่ได้ง่ายเหมือนกัน
.
แต่ถ้าคุณ มีความตั้งใจจริง ที่จะเรียน “ไม่ดองคอร์ส” และลงมือทำ ติดปัญหาอะไร ผมช่วยดูแลตอบคำถามให้ รับรองว่ายิงเป็นแน่นอน
. - ต้องมีคนติดตามเยอะๆ ใน TikTok ก่อนมั้ยถึงจะยิงแอดได้?
คนที่ยิงแอดเฟสบุ๊คมาก่อน จะคุ้นเคยกับการทำเพจมาก่อน และใช้คอนเทนต์ในเพจ มายิงแอด หรือจะสร้างโฆษณาจากระบบหลังบ้าน ของเฟสบุ๊ค ก็ทำได้
.
ถ้าจะเน้นขายของเลย เวลายิงแอดในเฟส เพจ 0 LIKE ก็ยิงขายได้ เพราะคนสมัยนี้ สนใจข้อความในโพสต์มากกว่า ตัวเลขเพจเสมอ
.
ใน TikTok ก็เช่นกัน ถ้าต้องการยิงแอด คุณเองก็เริ่มต้นจากการยิงแอดขายได้เลยทันที แม้ ไม่มีช่อง TikTok ที่คนมาติดตาม
.
แต่สำคัญที่สุด คือคลิปที่จะเอามาใช้ ต้องเป็น
. - แล้วแบบนี้ TikTok สามารถเอาคลิปในช่องมายิงแอดได้มั้ย?
เมื่อก่อน ผมจะตอบว่า การยิงแอด กับ ช่อง TikTok ส่วนตัวนั้น แยกส่วนกันชัดเจน
.
แต่ตอนนี้ TikTok ปรับปรุงระบบใหม่ล่าสุด
.
เราสามารถเอาคลิปในช่อง TikTok มายิงแอดได้แล้ว จะเป็นคลิปในช่องของเรา หรือ ช่องของคนอื่นก็ได้ เทคนิคนี้ เราเรียกว่าการยิงแบบ Boost
.
ข้อดีก็คือ นอกจากจะยิงแอดเข้า salepage แล้ว จำนวนคนติดตามใน TikTok ส่วนตัวจะมากขึ้น คนดูคลิปมากขึ้น ทำให้ดูดี น่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีก
.
8.ถ้ายิงแอดแล้ว ลูกค้าจะติดต่อกับเราผ่านช่องทางไหน?
เมื่อเรายิงแอด TikTok แล้ว ให้แยกเป็นสองช่องทางดังนี้ครับ
.
ยิงแอดผ่าน สมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่ จะติดต่อผ่าน หน้าโปรไฟล์ TikTok ดังนั้นเจ้าของช่อง TikTok จึงต้องใส่ ลิงก์ LINE หรือ ลิงก์ IG เพื่อให้คนเข้าไปทัก หรือจะใช้การ DM (Direct Message) คุยกันก็ได้
.
ยิงแอดผ่าน Computer จะวิ่งเข้า salepage ดังนั้น เราจะใส่ลิงก์ช่องทางติดต่อ เอาไว้ด้วย อันได้แก่ ลิงก์ LINE OA / ลิงก์ Messenger เข้า inbox ของเฟสบุ๊ค หรือ ฟอร์มรับออเดอร์ ที่ส่งข้อมูลแจ้งเตือนผ่านไลน์
. - เราจะไปตอบ คอมเมนต์ลูกค้าในโพสต์โฆษณาได้มั้ย?
คำตอบนี้ คือ ได้ครับ มีวิธีการเข้าไปตอบ
.
เพียงแต่ตอนนี้ ต้องใช้ TikTok ส่วนตัว ของเราเข้าไปตอบกับลูกค้าเอง
. - ยิงแอดหลายสินค้าในบัญชีเดียวกันได้หรือเปล่า
เมื่อก่อน ผมจะตอบว่า 1 บัญชี ต่อ 1 สินค้า หรือ เป็นสินค้าประเภทเดียวกัน
.
แต่ตอนนี้ 1 บัญชี ยิงกี่สินค้าก็ได้ครับ เพราะว่าระบบ TikTok มี Pixel ที่แยกใช้งานกันได้แล้ว ดังนั้น ระบบการสร้างกลุ่มเป้าหมายกำหนดเอง หรือ Custom audience ที่แยกกันชัดเจน
.
ไม่ต้องกังวลว่า ระบบจะสับสนเรื่อง audience เลยครับ
. - ต้องใช้บัตรเครดิตมั้ย? ในการยิงแอด
ตอนนี้ การยิงแอดใน TikTok นั้น มีให้เลือกทั้งแบบเติมเงิน หรือ จ่ายแบบอัตโนมัติแล้ว
.
แต่สำหรับผม ยังชอบระบบเติมเงินอยู่ เพราะควบคุมงบประมาณได้
.
ช่องทางการเติมเงินนั้นตอนนี้ นอกจากบัครเครดิต ก็คือ บัตรเดบิต Paypal และ LINE PAY
.
ถือว่าเป็นทางเลือกที่สะดวกมากขึ้นจริงๆ ครับ
. - ติดต่อเจ้าหน้าที่ยากมั้ย
ตอนนี้ คนยิงแอด TikTok ถือว่า พรีเมียมมาก เจ้าหน้าที่ ดูแล Support เต็มที่ ทั้งการเมล์ตอบกลับ หรือ จะให้โทรกลับยังได้
.
ผมเคยมีปัญหา แล้วให้เจ้าหน้าที่โทรมา ก็คุยกันได้ราวๆ 30 นาที จนทะลุปรุโปร่ง
ข้อดี ถือว่าดีมากๆ เลยครับ
. - สินค้าอะไรที่ขายได้บ้างใน TikTok
อันนี้ ก็คลาสสิก ไม่แพ้คำถามใดๆ และเป็นตัวตัดสินใจ ว่าจะลงมาลุยตลาดนี้ดีหรือเปล่า
.
คำตอบก็คือ สินค้าทุกตัว ขายได้ใน TikTok ครับ
ไม่งั้นจะมีคนเอาไปเขียนโฆษณา ในเฟส หรือ shopee ว่า “สินค้าตัวดังจาก TikTok”
.
.
TikTok คือตัวสร้างแบรนด์ที่เร็ว แรง และราคาประหยัดมาก
.
.
เว้นแต่ว่า จะปิดการขายได้เลยหรือเปล่า อันนั้นคืออีกประเด็น
.
ผมเลยแยกมาให้แบบนี้ครับ
ปิดการขายได้เลย จาก TikTok
แบบนี้ จะเหมาะกับสินค้า ที่แปลกใหม่ มีความพิเศษในตัว ราคาตัดสินใจได้ง่าย ตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน (3,000-4000) ขึ้นกับตัวคลิปโฆษณา ว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือไม่
.
ปิดการขายภายหลัง นอก TikTok
ของหลายๆ อย่าง คนอาจจะไม่ซื้อทันที เช่น บริการ ของใหญ่ๆ เช่น บ้าน รถยนต์ แต่คนมีจุดเริ่มต้นเห็นจากใน TikTok มาก่อนเสมอ ยกตัวอย่างเช่น ฟิล์มติดรถยนต์ บริการซ่อมรถ มีเจ้าของกิจการหลายรายที่สร้างยอดขาย ได้จาก TikTok
.
ทั้งหมดนี้ คือ คำถาม ที่คนสนใจยิงแอด TikTok มักถามมาก่อนจะลงเรียนคอร์ส
TikTok Ads By Digitalnook ก่อนเสมอ
.
.
“..ช่วงแนะนำคอร์ส..”
.
ถ้าคุณตัดสินใจและมองว่านี่คือทางรอด
ของธุรกิจออนไลน์
.
ผมมีคอร์สออนไลน์ที่พร้อมพาคุณ ยิงแอด TikTok จนเข้าใจ
เริ่มจากความเปล่า ไปจนยิงแอดเป็น ในคอร์สนี้
กับคอร์ส ออนไลน์ TikTok Ads by Digitalnook
.
- เรียนด้วยตัวเองเป็นคลิปวิดีโอเป็นบทๆ
- 30 บทเรียน 7 ชั่วโมง
- มีปัญหาสอบถามได้ทางกลุ่มปิด และ LINE (แอดมินคอยตอบ และ มีพี่นุกช่วยตอบให้ทุกคำถาม)
- เรียนได้ตลอด ไม่มีหมดอายุ
.
“โบนัสพิเศษ” - สอนทำ salepage เพื่อให้นำไปใช้เปิดบัญชีโฆษณา และ การยิงแอดแบบไร้แอดมิน ก็มียอดขาย
- salepage ฟรี 1 หน้า 30 วันเอาไปใช้งานกันเลย
- คอร์สตัดต่อเงินล้านผ่านสมาร์ทโฟน CapCut เรียนจบ ทำคลิปเป็นเลย
.
โอกาสดีๆ แบบนี้มีไม่มากนัก
จะรอให้ TikTok ยากกว่านี้ แล้วค่อยมายิงแอด?
เหมือนที่เคยพลาดโอกาสมาก่อน ตอนที่เฟสยังยิงแอดง่ายๆ อยู่?
ทุกอย่างเป็นไปได้
.
ขอเพียงมีความตั้งใจ และ ลงมือทำ
ตัดสินใจวันนี้
.
ราคาคอร์สออนไลน์ TikTok Ads by Digitalnook
ปกติ 4,900.- พิเศษ 1,990.-
.
พิเศษสุด รับสิทธิ์ Pre-order
.
หนังสือ TikTok Ads Like a pro
คู่มือยิงแอด TikTok ด้วยตัวเอง
ที่ดันยอดขายให้ดีขึ้น
.
ราคาปกติ 990.- พิเศษ 690.-
ราคาพรีออเดอร์ 590.-
.
หากซื้อแพคคู่
ทั้งคอร์สออนไลน์ และ หนังสือ
.
รับราคาพิเศษไปเลย ที่ 2,399.-
.
สนใจ
ทักไลน์ @digitalnookacademy
หรือ กดลิงก์ https://lin.ee/pL1INOl